Chuyên mục
Nga xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh ở Đông Nam Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh ở Đông Nam Ukraine

Thứ ba 04/08/2015 11:01 GMT + 7
Sách Trắng của Nga tập hợp bằng chứng về các tội ác chiến tranh như sử dụng vũ khí bị cấm, chống lại dân thường ở Đông Nam Ukraine.

Chiến sự tại Ukraine. Ảnh: YouTube.

Ủy ban Điều tra Nga ngày 3/8 đã xuất bản Sách Trắng về tội ác chiến tranh tại miền đông nam Ukraine.


Theo người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin, cuốn sách này bao gồm các bằng chứng mà cơ quan này thu thập khi điều tra những tội ác chiến tranh liên quan đến việc sử dụng các vũ khí và phương thức chiến tranh bị cấm. Trong đó, có các bằng chứng về tội ác do các nhân chứng trực tiếp chứng kiến các vụ việc cung cấp, các bức ảnh cũng như nhiều tài liệu của các tổ chức quốc tế nhằm chứng minh các tội ác chiến tranh tại miền đông nam Ukraine.


Ông Vladimir Markin cho biết, mục đích chính của việc xuất bản cuốn Sách Trắng này nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng quốc tế và các tổ chức nhân quyền quốc tế đối với các hành động bạo lực chống lại dân thường vô tội, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, còn thúc giục cộng đồng thế giới cần hành động tích cực hơn nữa nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột tại miền đông Ukraine.

Kể từ khi bạo lực bùng phát tại miền đông Ukraine tháng 4/2014, hơn 6.000 người đã thiệt mạng và khoảng 16.000 người bị thương. Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc xung đột tại Ukraine còn để lại những hậu quả tiêu cực đối với khoảng 5 triệu người dân, trong đó hơn 1,2 triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Văn Huy/VOV-Trung tâm Tin Theo Tass
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.