Chuyên mục
Nga kêu gọi chính phủ Ukraine tạo mối liên kết với phe đối lập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga kêu gọi chính phủ Ukraine tạo mối liên kết với phe đối lập

Thứ bảy 29/11/2014 12:26 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh rằng, Nga ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Minsk hôm 5/9.

Tổng thư ký Hội đồng của châu Âu Thorbjorn Jagland và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
© Zurab Dzhavakhadze/TASS 

Trong cuộc gặp Tổng thư ký Hội đồng của châu Âu (Council of Europe) Thorbjorn Jagland hôm qua (28/11) ở Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ quan điểm rằng, chính quyền ở Kiev cần phải tạo ra mối liên hệ với lãnh đạo các nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine để thúc đẩy tiến trình hòa bình chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng, Nga ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Minsk hôm 5/9. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga cho rằng, cần phải triển khai một cuộc đối thoại tổng thể ở Ukraine để tìm cách đạt được sự hòa hợp dân tộc và để người dân đất nước này thảo luận về tương lai và trật tự hiến pháp của chính họ.

“Chúng tôi muốn thấy sự gắn kết giữa Donetsk, Lugansk và Kiev sớm được khôi phục. Hơn nữa, sau cuộc bầu cử ở khu vực Đông Nam Ucraina, những nhà lãnh đạo mới của vùng đất này đã lên tiếng ủng hộ và tham gia vào những nỗ lực khôi phục kinh tế, văn hóa và chính trị chung”, ông Lavrov nói.

Hội đồng của châu Âu là một tổ chức gồm 47 nước, trong đó có Nga. Tổ chức này được lập ra nhằm củng cố nhân quyền, dân chủ và pháp quyền ở các nước thành viên. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Nga kể từ khi ông Jagland tái đắc cử Tổng thư ký Hội đồng của châu Âu./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.