Chuyên mục
Nga công bố hình ảnh Vikhr1 xé nát xe tăng khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga công bố hình ảnh Vikhr1 xé nát xe tăng khủng bố

Thứ hai 29/05/2017 14:35 GMT + 7
Nga vừa công bố hình ảnh thật nhất về việc trực thăng Ka-52 phóng tên lửa Vikhr1 diệt xe tăng IS trên vùng sa mạc Homs của Syria

Thông tin và hình ảnh về cuộc tấn công này được trang Free News dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, để thực hiện các cuộc không kích và chi viện hỏa lực trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs, Syria, trực thăng Ka-52 của Nga đã dùng đến loại tên lửa tấn công không đối đất có độ chính xác rất cao.

Đoạn video được thực hiện và đăng tải vào ngày 27/5, hai ngày sau chiến dịch của quân đội Syria trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Với sự yểm trợ từ hỏa lực của Không quân Nga, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương, quân tình nguyện giải phóng khoảng 5.000 km2 sa mạc trong cuộc tấn công quy mô lớn những ngày qua.

Trực thăng Ka-52 tấn công khủng bố tại Syria.

Theo nguồn tin này, vũ khí của Ka-52 trong cuộc tấn công lần này là Vikhr1 - phiên bản tên lửa không đối đất mới được trang bị cho trực thăng Ka-52 trong Không quân Nga hồi cuối năm 2015.

Nguồn tin dẫn lời Đại tá Viktor Murakhovski cho biết: Loại tên lửa này được thiết kế để trang bị cho chiến đấu cơ, đặc biệt cho Su-25 và máy bay trực thăng tấn công thế hệ mới Ka-52.

"Những loại tên lửa này có tầm bắn lớn hơn, từ 10 đến 12 km tùy theo phiên bản. Tên lửa Vikhr1 có thể được sử dụng cả ban ngày và ban đêm. Ngoài ra, tên lửa hoạt động trên nguyên lý bắn và quên, tức là nhà điều hành hoặc phi công phụ trách dẫn đường hoa tiêu cần phải phát hiện và bám bắt mục tiêu, rồi bấm nút, và sau đó tất cả mọi thứ diễn ra tự động.

Tên lửa có thể được sử dụng không chỉ cho các mục tiêu di động trên đất và trên biển, mà còn cho các mục tiêu đường không ở tốc độ thấp, ví dụ như máy bay trực thăng hoặc máy bay hạng nhẹ.

Trên thực tế, tên lửa được điều khiển bằng laser: có một kênh tia laser để điều khiển tên lửa, một máy đo xa laser, một bộ tự động bám mục tiêu, nhờ đó tên lửa có đủ thông tin để nhận biết đường bay và tấn công mục tiêu", Đại tá Viktor Murakhovski cho biết.

Theo nhận định của Đại tá Victor Murakhovski, tên lửa này sẽ giúp Nga đạt hiệu quả tốt hơn trong cuộc chiến chống IS, tuy nhiên: "Các tên lửa loại này là rất đắt tiền. Đây là loại tên lửa có độ chính xác cao và tầm bắn xa hơn.

Theo tôi, sẽ là vô lý nếu sử dụng tên lửa loại này chống những chiếc xe jeep hoặc những mục tiêu di động khác, bởi vì nhóm "Nhà nước Hồi giáo" hầu như không có xe bọc thép.

Chiến binh IS sử dụng những xe jeep và xe tải, hoặc những thiết bị tự chế. Tên lửa này sẽ là cần thiết nếu những tổ hợp tên lửa phòng không vác vai lọt vào tay chiến binh IS. Từ ngoài tầm hoạt động của các tổ hợp tên lửa vác vai, Vikhr1 có thể triệt hạ các mục tiêu này.

Theo Free News, không phải ngẫu nhiên Nga lại trang bị cho trực thăng Ka-52 tên lửa Vikhr1 cho nhiệm vụ tấn công phiến quân tại Homs bởi nguồn tin trinh sát trước đó, lực lượng khủng bố sẽ huy động lượng lớn xe thiết giáp và xe tăng cho trận chiến này.

Clip Ka-52 phóng tên lửa Vikhr1 diệt gọn tăng khủng bố:


Tuấn Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.