Chuyên mục
Nắng nóng kinh khủng ở Ấn Độ, hơn 500 người tử vong
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nắng nóng kinh khủng ở Ấn Độ, hơn 500 người tử vong

Thứ ba 26/05/2015 03:59 GMT + 7
Hơn 500 người được cho là đã thiệt mạng do đợt nắng nóng kéo dài 5 tuần qua ở Ấn Độ, với nhiệt độ chạm mức nóng kinh khủng (gần 48 độ C) ở một số khu vực của nước này. 

Cuộc sống thường nhật của người dân gặp nhiều khó khăn vì thời tiết oi bức.

Nắng nóng gay gắt ở bang Andhra Pradesh và Telangana, miền Nam Ấn Độ cho đến sáng 25/5 đã khiến 432 người thiệt mạng. Đây được cho là khu vực chịu nhiều thiệt hại nhất do đợt nắng nóng những ngày qua ở Ấn Độ. Ở thủ đô New Delhi, nhiệt độ cao nhất ghi nhận ở 43,5 độ C, thấp hơn nhiệt độ hôm 23/5 trong khi ở Palam là 46 độ C. 

Hàng trăm người đã thiệt mạng do nắng nóng trong 5 tuần qua ở Ấn Độ.

Bang Uttar Pradesh tiếp tục hứng chịu tiết trời oi ả, ngột ngạt với nhiệt độ ở thành phố Allahabad chạm tới mức 47,7 độ C, cao nhất toàn bang.

Nhiều người không chịu nổi khi phải làm việc ngoài trời.

Thành phố Jamshedpur ở bang Jharkhand cũng trải qua ngày nóng nhất với nhiệt độ 44,8 độ C, tăng 4 độ so với mức bình thường của mùa hè. Bang Odisha, miền Đông Ấn Độ gần như biến thành một chiếc vạc sôi khi tình trạng nắng nóng nghiêm trọng hơn ngày 24/5 với nhiệt độ trên 45 độ C ở 9 vùng và trên 40 độ C ở 19 thị trấn. 

Ở thành phố Kolkata, miền Tây Ấn Độ, các tài xế taxi từ chối làm việc vào những giờ nắng nóng nhất, từ 11 giờ trưa tới 4 giờ chiều sau vụ một tài xế chết trong taxi vì nắng nóng. 


Theo một quan chức của Cơ quan quản lý thiên tai thuộc bang Andhra Pradesh, số người tử vong vì nắng nóng ở bang này từ ngày 18/5 tới nay đã tăng tới 246 người, sau khi 84 người không còn gắng gượng được nữa và tử vong hôm 24/5. Theo Thời báo Ấn Độ, người đứng đầu bang Andhra Pradesh Chandrababu Naidu cho biết ở một số quận của bang đang có tình trạng thiếu nước uống và sinh hoạt. Ông Naidu cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà hay nơi làm việc vào thời điểm nóng nhất trong ngày (11 giờ - 16 giờ). Trong khi đó, bang Telangana kế bên ghi nhận thêm 58 người thiệt mạng vì nắng nóng từ 24/5, kéo theo số lượng người chết tăng tới 186 người ở 10 quận của bang. 

Người dân ở một số khu vực đang bị thiếu nước sinh hoạt.

Ngày 24/5, Cơ quan khí tượng Ấn Độ đã đưa ra báo động đỏ do tình trạng nắng nóng nghiêm trọng ở một số bang ở nước này khiến nhiều người tử vong. Cơ quan này cho biết nắng nóng sẽ còn tiếp diễn trong vòng vài ngày tới ở nhiều khu vực miền Bắc Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi và các bang miền Nam Andhra Pradesh và Telangana. 

Một người đàn ông để vòi nước xối mạnh vào mặt. 

Cách giải nhiệt của một cậu bé. 

Giấc ngủ mệt nhọc của một người bán hàng giữa trời nóng.

Những cậu bé tự làm mát trong dòng nước sông Sabarmati.

Phụ nữ Ấn Độ che mặt đối phó với trời nắng.


Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.