Chuyên mục
Mỹ: Ẩu đả vì tỉ phú Trump tại bang California
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ: Ẩu đả vì tỉ phú Trump tại bang California

Thứ sáu 29/04/2016 15:22 GMT + 7
Một số vụ ẩu đả đã xảy ra tối 28-4 (giờ địa phương) giữa người ủng hộ và phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ở bang California - Mỹ.

Hàng chục người biểu tình ôn hòa trong lúc ông Trump có bài phát biểu tại sân khấu Pacific Amphitheatre ở quận Cam, TP Costa Mesa.

Tuy nhiên, sau sự kiện, cuộc biểu tình trở nên ồn ào và tràn ra đường phố. Giữa 2 phe ủng hộ và phản đối ông Trump nổ ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.


Ông Trump có bài phát biểu tại Pacific Amphitheatre . Ảnh: Reuters

Những người ủng hộ hô vang “ Xây dựng bức tường đó” để thể hiện sự đồng tình với lời kêu gọi dựng rào chắn giữa Mỹ và Mexico mà ông Trump đưa ra nhằm ngăn các vụ xâm nhập biên giới trái phép.

Cảnh sát chống bạo động và cảnh sát cưỡi ngựa được điều động đến can thiệp vụ đụng độ giữa hai nhóm.

Khoảng 20 người bị bắt và một người ủng hộ ông Trump bị đánh chảy máu mặt. Một số người biểu tình ném đá vào người lái xe trong khi một số khác nhảy lên đầu xe cảnh sát đập vỡ kính. Tuy nhiên, không có trường hợp bị thương nghiêm trọng nào và cảnh sát cũng không dùng vũ lực.

Nhóm người biểu tình đã giải tán vào lúc 23 giờ (giờ địa phương), 3 giờ đồng hồ sau khi bài phát biểu của ông Trump kết thúc. Hàng chục xe hơi bị mắc kẹt khi hàng trăm người biểu tình phong tỏa con đường, vẫy cờ Mexico và chụp ảnh tự sướng.


Khoảng 20 người bị bắt giữa. Ảnh: EPA


Một xe cảnh sát bị đập vỡ kính. Ảnh: Reuters

Ông Trump từng tuyên bố sẽ trục xuất hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp nếu ông được bầu làm tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông hứng chịu sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều khu vực ở bang California, đặc biệt là cộng đồng người Latin sống tại Mỹ. Cuộc bầu cử sơ bộ sẽ diễn ra tại California, bang có nhiều phiếu cử tri nhất của đảng Cộng hòa, vào ngày 7-6.

Hôm 26-4, ông Trump đã giành chiến thắng vang dội trong các cuộc bầu cử tại 5 bang Connecticut, Delaware, Rhode Island, Maryland và Pennsylvania.

Đây không phải lần đầu tiên những người phản đối và ủng hộ ông Trump đụng độ bạo lực. Hôm 11-3, cuộc vận động tranh cử của ông Trump tại Trường ĐH Illinois ở TP Chicago đã bị hoãn sau khi một cuộc chạm trán nảy lửa xảy ra giữa hai nhóm này trong khán phòng.


Nhóm người biểu tình đã giải tán khoảng 3 giờ sau khi bài phát biểu kết thúc. Ảnh: Reuters

Tỉ phú "lắm chiêu" này có thể đang tự gây rắc rối khi cáo buộc đối thủ bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, sử dụng giới tính của mình để thu hút cử tri, theo Reuters. Phát biểu trên đài NBC, ông Trump nói nếu bà Clinton không phải là phụ nữ, bà sẽ chỉ nhận được rất ít sự ủng hộ.

Bà Clinton, 68 tuổi, lập tức phản pháo. Khi mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Pennsylvania hôm 26-4, bà tuyên bố: "Nếu chiến đấu vì vấn đề chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trả lương bình đẳng là chơi 'lá bài phụ nữ' thì hãy chia bài cho tôi".

Xuân Mai (Theo BBC, CBC)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.