Chuyên mục
Máy bay rơi, đâm thủng nóc trung tâm thương mại ở Australia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay rơi, đâm thủng nóc trung tâm thương mại ở Australia

Thứ ba 21/02/2017 07:57 GMT + 7
Một phi cơ nhỏ chở 5 người vừa đâm trúng trung tâm thương mại ở Melbourne hôm 21/2 gây ra vụ nổ lớn ở khu vực này. Các nạn nhân được cho là đã tử vong.

Máy bay đâm trúng trung tâm thương mại Australia, nổ lớn Máy bay nhỏ chở 5 người xuất phát từ sân bay Essendon, Melbourne bất ngờ đâm xuống trung tâm thương mại Direct Factory Outlet (DFO) vào khoảng 9h sáng ngày 21/2, gây ra vụ nổ lớn.

“Có thể coi đây là một vụ tai nạn vô cùng bi thảm… có khả năng gây ra thương vong”, Sky News dẫn lời cảnh sát trưởng bang Victoria Lisa Neville cho hay.

Trong khi đó, trợ lý cảnh sát Stephen Leane cho rằng không ai còn sống sót sau tai nạn này. "Có năm người trên máy bay. Dường như không ai sống sót sau vụ tai nạn", ông nói. 

Ông Leane biết nhà chức trách đang trong quá trình liên lạc với gia đình các nạn nhân và sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về vụ việc. 

Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn cho thấy khói lớn xuất hiện tại khu vực trung tâm thương mại Direct Factory Outlet (DFO), gần sân bay Essendon. Lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát cho biết máy bay nói trên xuất phát từ sân bay Essendon, gặp tai nạn vào gần 9h sáng (giờ địa phương) ngày 21/2, một giờ trước khi trung tâm mua sắm DFO mở cửa.

Trong khi đó, Fairfax Media cho hay lực lượng chức năng đã đưa hai thi thể ra khỏi đống đổ nát sau vụ tai nạn và đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Vụ tai nạn gây ra thiệt hại đáng kể cho trung tâm thương mại DFO. Nóc của tòa nhà này bị thủng một lỗ lớn, lực lượng chữa cháy gặp khó khăn trong việc tiệp cận những khu vực bên trong của DFO. Đường cao tốc Tullamarine và Calder gần đó cũng bị phong tỏa.


Cảnh sát trưởng Neville cho biết máy bay chở 5 người, trong đó có 4 du khách Mỹ, được thuê trọn chuyến đến đảo King ở eo biển Bass, thuộc địa phận bang Victoria để chơi golf. Phi công khoảng 60 tuổi và dày dạn kinh nghiệm. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do trục trặc về động cơ. 

“Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa có báo cáo về số người thương vong”, đại diện cảnh sát bang Victoria tuyên bố.

Essendon là sân bay loại nhỏ chuyên dụng cho các máy bay hạng nhẹ. Phát ngôn viên của Airservices Australia, cơ quan cung cấp dịch vụ hàng không của Australia, cho hay các chuyến bay trong và ngoài sân bay chính của Melbourne không bị ảnh hưởng.

Mai Anh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.