Chuyên mục
Máy bay 'mắc kẹt' trên trời vì kiểm soát không lưu ngủ gật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay 'mắc kẹt' trên trời vì kiểm soát không lưu ngủ gật

Thứ ba 19/08/2014 14:23 GMT + 7
Vì kiểm soát không lưu ngủ quên trong khi làm nhiệm vụ, máy bay chở khách của hãng China Eastern Airlines đã phải hoãn hạ cánh.

Máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Blogspot 

Sự cố hy hữu xảy ra với chuyến bay của China Eastern Airlines, thực hiện lộ trình từ Tam Á, Hải Nam tới Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, Oriental Daily đưa tin.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, nhân viên phụ trách radar của sân bay đã yêu cầu máy bay lượn vòng trên không trung chờ chỉ thị. 12 phút sau, máy bay nhận lệnh hạ cánh và đáp xuống sân bay an toàn.

Cục quản lý an toàn bay Khu vực miền trung và miền nam xác nhận sự cố là lỗi của các cá nhân trực tại tháp kiểm soát không lưu. Đơn vị này đã xác định danh tính hai nhân viên ngủ gật. Các nhân viên phụ trách radar cũng bị phạt vì không nhận thức đầy đủ mức độ nguy hại của sự cố khi yêu cầu máy bay lượn vòng trong bối cảnh mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu.

Cơ quan này cũng yêu cầu giới chức hàng không tỉnh Hồ Bắc gia tăng các hoạt động đào tạo và giám sát nhân viên, tránh để sự cố xảy ra trong tương lai, đồng thời tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến bay chở khách.

Hồng Duy
Nguồn: Zing.Vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.