Chuyên mục
Malaysia xác nhận toàn bộ hành khách MH370 đã thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Malaysia xác nhận toàn bộ hành khách MH370 đã thiệt mạng

Thứ sáu 30/01/2015 04:27 GMT + 7
Gần 1 năm sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline bị mất tích, ngày 29/1, các nhà chức trách Malaysia chính thức tuyên bố, tất cả các hành khách trên chuyến bay này đã thiệt mạng.

Chính quyền Malaysia ngày 29/1 tổ chức một cuộc họp báo, tuyên bố vụ máy bay của hãng Malaysia Airlines (chuyến bay MH370) mất tích là một tai nạn, tất cả 239 người trên máy bay được xem như đã chết.
 
Malaysia chính thức tuyên bố vụ máy bay MH370 mất tích là một tai nạn (Ảnh: AFP)

Phát biểu trên truyền hình, ông Abdul Rahman, Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết: “Với nỗi buồn sâu sắc nhất, thay mặt chính phủ Malaysia, chúng tôi chính thức tuyên bố rằng, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline đã gặp tai nạn và toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chính phủ Malaysia đảm bảo rằng, hãng hàng không sẽ thực hiện trách nhiệm của mình liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thân nạn nhân”.
 
Hiện các điều tra viên quốc tế vẫn tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân tại sao chiếc máy bay của Malaysia Airline lại mất tích. Tuy nhiên, Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các cuộc điều tra đều rất hạn chế bởi cho đến thời điểm này còn thiếu rất nhiều chứng cứ, đặc biệt là vẫn chưa tìm được thiết bị hộp đen. Do đó, cơ quan này khẳng định, chưa thể suy đoán bất cứ điều gì về nguyên nhân của vụ tai nạn.
 
Chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở theo 239 người đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh vào hôm 8/3, theo AFP.
 
Chính quyền Malaysia từng tuyên bố MH370 rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương, nhưng mãi đến nay lực lượng tìm kiếm quốc tế vẫn chưa thể tìm thấy bất kỳ dấu vết máy bay này.
 
“Tuyên bố này không có nghĩa là chấm dứt tìm kiếm”, ông Azharuddin nói. Indonesia sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370 với sự hỗ trợ từ Trung Quốc và Úc, và sau tuyên bố này gia đình các hành khách được hỗ trợ bồi thường, ông Azharuddin cho biết thêm.
 
Hãng hàng không Malaysia Airlines đã sẵn sàng tiến hành ngay lập tức thủ tục bồi thường cho gia đình hành khách, ông Azharuddin nói.
 
Các điều tra viên quốc tế đang tập trung điều tra nguyên nhân vì sao chiếc Boeing 777-200ER chuyển hướng bay đi một khoảng cách rất xa so với lộ trình bay định sẵn rồi rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương.
 
Còn Malaysia thì tiến hành điều tra hình sự, theo Reuters Cục Hàng không Dân dụng Malaysia lên kế hoạch công bố bản báo cáo tạm thời về công tác điều tra vụ tai nạn MH370 vào ngày 7/3 tới, ngay trước thềm lễ tưởng niệm một năm ngày MH370 mất tích (8/3).
 
Chính quyền Malaysia trước đó tổ chức một buổi họp báo bất thường về máy bay của hãng Malaysia Airlines (chuyến bay MH370) vào lúc 15h30 ngày 29/1, nhưng đột ngột hủy và dời lại đến 18h vì có sự xuất hiện của thân nhân hành khách.
 
Trước đó, thân nhân hành khách Trung Quốc trên MH370 ngày 28/1 đã tụ tập ở thủ đô Bắc Kinh để phản đối cuộc họp báo này vì họ sợ chính phủ nước này thông báo không thể tìm ra máy bay.
 
Khoảng 30 người thân, một vài người trong số này gào khóc, cho biết họ cảm thấy bức xúc vì có tin đồn chính phủ Malaysia sẽ công bố báo cáo vào ngày 29/1 xác nhận chiếc máy bay “có thể không bao giờ được tìm ra”, tờ USA Today (Mỹ) cho hay.
 
“Chuyện này phi nhân tính và việc người Malaysia thông báo điều này mà không có bằng chứng chứng minh là đi ngược với các hiệp ước pháp lý quốc tế”, ông Li Yuehua, người cha 57 tuổi của cô Li Wenbo, hành khách 29 tuổi, chỉ trích.
 
Cục Hàng không Dân dụng Malaysia (DCA) xác nhận họ sẽ đưa ra một thông báo vào lúc 15h30 vào ngày 29/1 để “cung cấp thông tin cập nhật về sự cố máy bay MH370”. Tuy nhiên, DCA không nói rõ thông tin cập nhật sẽ là gì.
 
Ngọc Bích
Nguồn: doisong.net
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.