Chuyên mục
Lửa cháy ngút trời khắp California, hàng chục người chết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lửa cháy ngút trời khắp California, hàng chục người chết

Thứ ba 10/10/2017 15:15 GMT + 7
Hàng loạt khu vực trồng nho sản xuất rượu vang ở California (Mỹ) đang chìm trong biển lửa với tốc độ lây lan chóng mặt, làm hàng chục người chết và hàng nghìn ngôi nhà bị phá huỷ.

Hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu trụi trong biển lửa ở California. Ảnh: BBC.

Chính quyền bang California thực hiện di dân khẩn cấp sau khi ít nhất 1.500 ngôi nhà đã bị thiêu trụi. Ít nhất 10 người chết, trong đó có 7 người ở hạt Sonoma.

Khoảng 20.000 người đã phải sơ tán khỏi các hạt Napa, Sonoma và Yuba sau khi một số vụ cháy tồi tệ nhất xảy ra. Thống đốc bang California tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ảnh: Getty.

"Những vụ hỏa hoạn này đã huỷ hoại hàng nghìn ngôi nhà và đe doạ hàng nghìn nhà nữa, nên cần thiết phải di tản hàng nghìn người dân" - BBC dẫn tuyên bố cho biết. Cục trưởng Cục Lâm nghiệp và Cứu hoả California, ông Kim Pimlott, xác nhận khoảng 1.500 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Hiện chưa rõ những đám cháy bùng phát vào đêm 9.10 như thế nào. Cảnh sát trưởng hạt Napa cảnh báo, thời tiết đang cản trở nỗ lực chữa cháy. Ở hạt Mendocino, hàng nghìn hecta nho bị thiêu rụi ở một thung lũng. Hàng chục công nhân trồng nho được đưa lên máy bay di tản trong đêm.

Ảnh: Getty.

Các đám cháy đặc biệt lan rộng nhanh chóng do sự kết hợp của gió to, độ ẩm thấp và thời tiết nóng khô.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia ban hành cảnh báo cho khu vực San Francisco rằng, bất kỳ đám cháy nhỏ nào cũng có thể bùng phát nhanh chóng.

Một chủ sở hữu vườn nho, Ken Moholt-Siebert, nói với tờ Los Angeles Times rằng, ông không nghĩ tài sản của mình có thể bị bà hoả thiêu rụi sau khi ông và gia đình đã thoát khỏi hoả hoạn đêm 8.10.

Website của Sở Cứu hoả California ước tính, hàng chục nghìn hecta đã bị trơ trụi trong ít nhất 14 vụ cháy và đây là một trong những vụ hoả hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử California.



Ảnh: Getty.

VÂN ANH
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.