Chuyên mục
Lở đất tại Nhật Bản, ít nhất 27 người thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lở đất tại Nhật Bản, ít nhất 27 người thiệt mạng

Thứ tư 20/08/2014 11:58 GMT + 7
Ít nhất 27 người đã chết trong trận lở đất ở tỉnh Hiroshima, Nhật Bản sau trận mưa lớn kéo dài 24 giờ.

Mưa lớn cùng bùn và đất đá phá hủy nhiều ngôi nhà tại Hiroshima. Ảnh: AP.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận mưa gây ra lở đất kéo dài 24 giờ, với lượng nước trút xuống tương đương tổng lượng mưa trong một tháng.

Hình ảnh tại hiện trường tai nạn cho thấy những ngôi nhà bị bùn đất chôn vùi. Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết: "Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất đã tăng lên 27 người. Trong khi đó, con số thống kê của các cơ quan khác vẫn là 10 người".

Ít nhất 27 người thiệt mạng trong trận lở đất. Ảnh: Reuters.

AP dẫn nguồn tin từ các quan chức địa phương cho biết nhiều người bị chôn vùi dưới lớp đất bùn nên rất khó để xác định chính xác số người thiệt mạng. Phóng viên BBC cho biết nhiều nạn nhân là trẻ em.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người gặp nạn. Trực thăng đã được huy động để sơ tán nạn nhân.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản xác nhận, một trong những nạn nhân trẻ tuổi nhất là bé trai hai tuổi. Trường hợp tử nạn mới nhất được ghi nhận là một người đàn ông 53 tuổi, chết khi một trận lở đất thứ hai xảy ra sau thảm kịch đầu tiên.

AP dẫn lời một nhân chứng cho biết: "Tôi thức dậy lúc nửa đêm và thấy lối vào phòng khách ngập nước. Tôi nghe thấy tiếng nước xối xả và sau đó, nước sông tràn vào nhà tôi. Tôi vội vã lên xe và rời khỏi nhà".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu giới chức địa phương tập trung các nguồn lực phục vụ công tác cứu hộ.

Hồng Duy
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.