Chuyên mục
Lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump có hiệu lực một phần
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump có hiệu lực một phần

Thứ ba 14/11/2017 05:51 GMT + 7
Một tòa phúc thẩm của Mỹ ở bang California hôm 13/11 đã cho phép lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của Tổng thống Donald Trump có hiệu lực một phần.

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, một ủy ban gồm 3 thẩm phán của Tòa phúc thẩm số 9 tại San Francisco, California, đã ủng hộ một phần yêu cầu của chính quyền ông Trump về việc chặn một phán quyết của tòa cấp thấp hơn, vốn đình chỉ lệnh cấm nhập cảnh mới này.

Người biểu tình phản đối lệnh cấm của ông Trump. Ảnh: Reuters

Theo đó, công dân Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia và Cộng hòa Chad sẽ bị cấm nhập cảnh Mỹ nếu không có các mối liên hệ gia đình tại Mỹ. Trường hợp được phép nhập cảnh Mỹ là những người có thân nhân như ông bà, con cháu, anh chị em, cô bác, cậu dì, họ hàng ở Mỹ.

Tuy nhiên, lệnh cấm nhập cảnh không ảnh hưởng đến người dân 2 nước khác trong lệnh cấm của Chính quyền Mỹ là Triều Tiên và Venezuela.

Trong một tuyên bố đưa ra sau đó, phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Mỹ Lauren Ehrsam khẳng định rằng chính phủ sẽ nhanh chóng thực thi phán quyết của tòa, đồng thời cũng bày tỏ hy vọng lệnh cấm nhập cảnh mới sẽ có hiệu lực toàn phần.

Hôm 24/9 vừa qua, Mỹ đã đưa thêm tên Triều Tiên, Venezuela và Cộng hòa Chad vào danh sách các quốc gia bị áp lệnh cấm nhập cảnh của Washington, với lý do an ninh tại sân bay các quốc gia này không được đảm bảo và thiếu sự hợp tác với giới chức Mỹ.

Lệnh cấm mới này là nhằm thay thế 2 sắc lệnh trước đó đã bị các tòa án liên bang ngăn chặn.

Dương Lâm
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.