Chuyên mục
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng nhiều nước họp bàn chống khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng nhiều nước họp bàn chống khủng bố

Thứ tư 26/04/2017 17:09 GMT + 7
Diễn đàn An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6 với chủ đề chống khủng bố khai mạc sáng 26/4 thu hút sự quan tâm chung của dư luận quốc tế.

Cuộc chiến chống khủng bố quốc tế đang ngày càng trở nên nóng bỏng hơn bởi tình hình vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong bối cảnh đó, Diễn đàn An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6 khai mạc sáng 26/4 thu hút sự quan tâm chung của dư luận quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng từ 20 quốc gia cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Bộ Quốc phòng 85 quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế, khu vực tham dự Diễn đàn, để cùng thảo luận về cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố trong 2 ngày 26, 27/4.

Khai mạc Diễn đàn An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 6

Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin gửi thư tới Diễn đàn khẳng định tầm quan trọng của Diễn đàn đã thành truyền thống này và nhấn mạnh việc cần thiết phải có sự liên kết, chung tay đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố đang đe dọa an ninh toàn cầu và khu vực.

Phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu, Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov và Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên Bang Nikolai Patrushev đều hướng sự quan tâm chung tới vấn đề nóng bỏng này. Và vẫn như năm ngoái, đây là một chủ đề chính của Diễn đàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoygu nhấn mạnh: “Ngày nay, hoạt động khủng bố vẫn là một trong những mối đe dọa chính đối với an ninh quốc tế mà để chống lại nó rất cần có cách tiếp cận chung một cách đồng bộ. Chúng tôi cho rằng việc tiếp tục các cuộc thảo luận đã bắt đầu là rất quan trọng cả khi chúng ta chia sẻ những đánh giá và kinh nghiệm đạt được ở Hội nghị trước”.


Toàn cảnh diễn đàn.

Đại diện các tổ chức quốc tế, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước cũng có bài phát biểu tại phiên khai mạc và phiên toàn thể diễn ra trong 2 ngày. Các ý kiến đều tập trung vào việc đưa ra những đề xuất nhằm củng cố an ninh thế giới và khu vực.

Các lãnh đạo quân đội Nga cũng nêu những quan điểm của mình đối với vai trò của các lực lượng vũ trang trong cuộc chống khủng bố.

Những người tham dự Hội nghị cũng sẽ thảo luận về những vấn đề then chốt trong cuộc chiến chống khủng bố ở các khu vực như Trung Đông, Bắc Phi, Afganistan… Vấn đề các lực lượng quân đội trong quan hệ quốc tế cũng sẽ được nêu tại một phiên toàn thể. Một chủ đề nữa cũng được quan tâm là “An ninh châu Âu: triển vọng và xu hướng”.

Đây là lần thứ ba đại diện của Ukraine không được mời tham gia Diễn đàn.

Đoàn Đại biểu Việt Nam do Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu tham dự Diễn đàn và sẽ có bài phát biểu tại phiên toàn thể vào ngày mai, 27/4./.

Điệp Anh-Thành Phương
VOV-Moscow
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.