Chuyên mục
Khủng bố kinh hoàng ở thủ đô nước Pháp: Ít nhất 60 người chết, khoảng 100 người bị bắt làm con tin
BÌNH LUẬN
do la hau qua tat yeu cua chinh sach do My va phuong tay gay ra.

Khủng bố kinh hoàng ở thủ đô nước Pháp: Ít nhất 60 người chết, khoảng 100 người bị bắt làm con tin

Thứ bảy 14/11/2015 00:47 GMT + 7
Kênh truyền hình CNN đưa tin, đã có khoảng 60 người thiệt mạng và ít nhất 100 người bị bắt làm con tin trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vào đêm qua 13/11 tại Paris.

Khủng bố kinh hoàng ở thủ đô nước Pháp: Ít nhất 60 người chết ( RT)

CNN đưa tin: Một loạt các vụ tấn công ở trung tâm Paris đã khiến ít nhất 60 người chết, khoảng 100 người bị bắt làm con tin và nhấn chìm thủ đô nước Pháp trong nỗi sợ hãi.

Truyền thông Pháp trước đó đưa tin, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ súng và đánh bom. Tuy nhiên, con số này sau đó đã được cập nhật lên tới khoảng 60 người.

AP dẫn lời cảnh sát cho biết 11 người thiệt mạng tại một nhà hàng ở Paris ở quận 10 và khoảng 35 người thiệt mạng tại nhà hát Bataclan, nơi vụ bắt giữ con tin đang diễn ra. Khoảng 100 con tin đang bị giữ tại đây.

Trong khi đó, 2 vụ nổ đã được nghe thấy gần sân vận động Stade de France, nơi trận đấu bóng đá giao hữu giữa Pháp và Đức đang diễn ra. Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt tại khán đài theo dõi trận đấu này đã được hộ tống khỏi sân vận động. Nhiều quả lựu đạn được cho là phát nổ gần sân vận động khiến ít nhất 3 người chết.

Truyền thông Pháp đưa tin ngoài ba vụ tấn công này còn một vụ nã súng tại trung tâm thương mại Les Halles, ngay trung tâm Paris. Tuy nhiên vụ việc chưa được xác minh.

Cảnh sát Pháp xác nhận, khủng bố đã phát động cuộc tấn công phối hợp trong đêm tại Paris.
 Tổng thống Pháp Francoise Hollande đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp sau các cuộc tấn công.

Tổng thống Francois Hollande đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Pháp, theo The Guardian.



Ba địa điểm xảy ra các cuộc tấn công khủng bố

                   

  
Video đánh bom khủng bố bên ngoài sân vận động
Nguồn: vtv.vn, thanh niên.com.vn, RT.RU
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.