Chuyên mục
Kẻ thực hiện vụ khủng bố đẫm máu ở Manchester là sinh viên Anh gốc Libya
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kẻ thực hiện vụ khủng bố đẫm máu ở Manchester là sinh viên Anh gốc Libya

Thứ tư 24/05/2017 08:43 GMT + 7
Cảnh sát Anh xác nhận Salman Abedi, 22 tuổi, một người Anh gốc Lybia là thủ phạm vụ đánh bom tự sát nhằm vào buổi hòa nhạc tại nhà thi đấu Manchester đêm 22/5 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người khác bị thương.

Chân dung kẻ khủng bố Manchester. (Ảnh: Guardian).

Theo Telegraph, Abedi có bố mẹ di cư từ Libya nhưng được sinh ra tại Manchester, Anh. Cảnh sát cho biết Abedi đã chết trong vụ nổ nhưng các nhân viên điều tra vẫn chưa thể nhận dạng chính thức được y.

Hiện tại, giới chức Anh đang điều tra xem Abedi có liên quan tới IS hay không mặc dù trước đó IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

CNN dẫn nguồn tin từ cộng đồng Libya tại Manchester cho biết Abedi có 2 người anh em trai và một người chị gái.

Tên này từng theo học ngành thương mại tại Đại học Salford ở Manchester. Theo một đại diện trường thì năm nay Abedi vẫn đăng ký nhưng chưa tham dự lớp nào và cũng không tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường.

Do sùng đạo nên Abedi từng nằm trong danh sách của cơ quan an ninh Anh về những mối đe dọa tiềm ẩn, nhưng dường như họ đã bỏ qua đối tượng này bởi Abedi không có hành vi đáng ngờ nào suốt thời gian dài.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, một người bạn cùng trường cho biết Abedi đã tới Libya cách đây ba tuần và trở về vào khoảng vài ngày trước.

Thu Giang
Nguồn: phapluatplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.