Chuyên mục
Kẻ thảm sát Nhật muốn người khuyết tật biến khỏi thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kẻ thảm sát Nhật muốn người khuyết tật biến khỏi thế giới

Thứ tư 27/07/2016 01:04 GMT + 7
Hung thủ vụ thảm sát 19 người ở trung tâm khuyết tật Nhật Bản từng viết thư cho chính trị gia về mong muốn "người khuyết tật biến mất khỏi thế giới".

Theo BBC, khoảng 2h 30 phút sáng 26/7 (giờ địa phương), một người đàn ông mặc quần áo đen, tóc vàng đã đột nhập trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En ở Sagamihara, Kanagawa, phía tây Tokyo, tấn công nhiều người vô tội.

Vụ tấn công kinh hoàng làm 19 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. 30 phút sau khi đâm chém điên loạn vào những người vô tội, nghi phạm Satoshi Uematsu đã bước vào đồn cảnh sát đầu thú.

Nghi phạm được xác nhận là Satoshi Uematsu, 26 tuổi.


Hung thủ Satoshi Uematsu, cựu nhân viên tại Trung tâm chăm sóc người khuyết tật này. Ảnh: BBC

BBC dẫn nguồn tin từ Kyodo cho hay, hung thủ thậm chí đã gửi thư cho một số chính trị gia công bố sẽ giết chết hàng trăm người tàn tật trong một ca trực đêm.

"Mục tiêu của tôi là một thế giới mà những người khuyết tật nặng có thể ra đi, với sự đồng ý của những người giám hộ, nếu họ không sống nổi ở nhà và không có nổi một hoạt động xã hội nào cả", Kyodo dẫn bức thư của hung thủ vụ thảm sát viết tới Hạ viện Nhật Bản.

Tờ Asahi Shimbun của Nhật đưa tin, nghi phạm đã thú nhận hành động man rợ của mình và nói với cảnh sát: “Tôi muốn những người khuyết tật biến khỏi trái đất này”.


Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát 19 người khuyết tật. Ảnh: Kyodo

Vị lãnh đạo của tỉnh Kanagawa, Yuji Koroiwa, đã xin lỗi vì đã không hành động theo những dấu hiệu cảnh báo.

Lá thư được cho rằng đã gửi đi hai tuần trước khi Uematsu  bị đuổi việc.

Hung thủ Uematsu đã để lại hung khí là một con dao trong chiếc xe gần đó, trong túi xách của hắn ta cũng có một vài vũ khí sắc nhọn khác, một số trong đó dính đầy máu.


Vô lăng dính máu và dao nhọn dụng cụ nhà bếp dính máu được tìm thấy trong xe của hung thủ. Ảnh: Reuters

Vụ tàn sát theo cảnh sát cho hay kéo dài khoảng 40 phút, hãng tin Associated Press tuyên bố.  19 nạn nhân Uematsu ở độ tuổi từ 19 đến 70, Kyodo trích dẫn thông tin từ sở cứu hỏa Sagamihara City.


Trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En. Ảnh: Kyodo

Những cảnh quay trên truyền hình Nhật Bản cho thấy, cảnh sát vũ trang đang phong tỏa bên ngoài trung tâmTsukui Yamayuri En, nơi chăm sóc cho khoảng 150 người khuyết tật trong độ tuổi 19 đến 75. Lực lượng cứu hộ, nhân viên y tế đang nỗ lực vận chuyển các nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Video: Thảm sát người khuyết tật tại Nhật Bản

Vụ tấn công kinh hoàng trên được coi là trường hợp tồi tệ nhất tại Nhật Bản trong những năm gần đây. Nó đang gây ra tâm lý hoang mang lo sợ cho nhiều người dân ở đất nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới.


Báo chí phục bên ngoài nhà của hung thủ, cách trung tâm chăm sóc không xa. Ảnh: Mirror

Hiện, cảnh sát đang tìm hiểu động cơ của Satoshi và đã loại trừ khả năng hung thủ có liên kết tới khủng bố.

Quế Chi
Hung thủ tấn công dao ở Nhật từng trình bày kế hoạch giết 470 người

Trong thư gửi tới Quốc hội Nhật Bản, nam thanh niên thực hiện vụ tấn công bằng dao sáng 26-7 đã trình bày kế hoạch tấn công đẫm máu này. Người này nói rằng tất cả người khuyết tật nên được chết.

Satoshi Uematsu, 26 tuổi, được xác định là người gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 19 người thiệt mạng sáng 26-7 tại trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en.

Hãng tin Kyodo và Đài TBS đưa tin, hồi tháng 2, Uematsu đã gửi một bức thư tới Hạ viện Nhật với yêu cầu tất cả người khuyết tật nên được chết thông qua “một thế giới cho phép cái chết nhân đạo”.

     
   Satoshi Uematsu, 26 tuổi, người gây ra cái chết của 19 người tại trung tâm khuyết tật ở                                              Nhật sáng 26-7. Nguồn: Tokyo Reporter

Trong thư, anh ta “khoe khoang” mình có khả năng giết chết 470 người khuyết tật và gọi đó là “cuộc cách mạng”. Anh ta cũng vạch ra kế hoạch cuộc tấn công vào hai trung tâm khuyết tật và nói sẽ tự thú sau đó. Uematsu cũng yêu cầu được phán quyết vô tội do bệnh điên, đòi hỗ trợ 5 triệu USD và được phẫu thuật thẩm mỹ để bắt đầu cuộc sống bình thường sau đó.

“Lý do để tôi làm điều này là để tái sinh nền kinh tế thế giới và tôi nghĩ có thể ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ 3” - thư viết.

Bức thư bao gồm tên của Uematsu, địa chỉ, số điện thoại và kế hoạch về cuộc tấn công trên đã được chuyển tới sở cảnh sát địa phương nơi anh ta sống.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa đã lên tiếng xin lỗi vì đã không có hành động gì trước những dấu hiệu “báo trước” về cuộc tấn công này, theo Kyodo.

Sáng sớm 26-7 (giờ địa phương), nước Nhật rúng động với vụ một nam thanh niên 26 tuổi cầm dao tấn công mọi người ở trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en (tỉnh Kanagawa). Vụ việc khiến 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Sau vụ việc, nghi phạm đã ra đầu thú.


                                                                                                                                 NGỌC NHƯ
Nguồn: baodatviet.vn, plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.