Chuyên mục
Kẻ đánh bom Manchester đã đi qua Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kẻ đánh bom Manchester đã đi qua Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải Syria

Thứ sáu 26/05/2017 03:19 GMT + 7
Kẻ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester của Anh vừa qua đã đi qua Thổ Nhĩ Kỳ trước khi tới châu Âu.

Thông tin trên được các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 25/5, tuy nhiên, cũng theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, chưa có bằng chứng về việc tên này đã vào lãnh thổ Syria.

Tên Salman Abedi. Ảnh: AP.

Theo phía Thổ Nhĩ Kỳ, nước này không nhận được cảnh báo từ các nước châu Âu về kẻ đánh bom tên Salman Abedi. Vì vậy, tên này đã được phép đến châu  Âu.

Miêu tả về lộ trình của Salman Abedi trước vụ tấn công, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tên này đến châu Âu trước tiên, sau đó đến một nước thứ 3 và sau đó tới Istanbul, rồi quay trở lại châu Âu. Tuy nhiên, “nước thứ 3” đề cập trong lộ trình này không phải là Syria.

Theo một nguồn tin thân cận với gia đình của Salman Abedi, tên này từng bày tỏ mong muốn trả thù cho một người bạn đã bị sát hại tại Manchester hồi tháng 5/2016.

Bạn của Salman Abedi - cũng là một người gốc Libya - đã chết sau khi bị các thanh niên người Anh đâm nhiều nhát vào cổ. Vụ việc khi đó đã làm dấy lên làn sóng giận dữ mạnh mẽ trong cộng đồng người Libya ở Anh, trong đó có Salman Abedi.

Phạm Hà (Theo ​ Reuters)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.