Chuyên mục
Iran tìm thấy xác máy bay chở 65 người
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran tìm thấy xác máy bay chở 65 người

Thứ ba 20/02/2018 05:36 GMT + 7
Iran đã tìm thấy vị trí của chiếc máy bay xấu số gặp nạn cùng 65 hành khách trên khoang, sau một ngày tìm kiếm trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Iran hôm 19-2đã xác định được vị trí và bước đầu tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay chở 65 người xảy ra trước đó một ngày, hãng thông tấn nhà nước Iran PressTV đưa tin.

Một chiếc phi cơ thương mại loại ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines đã đâm vào sườn núi Dena, miền Nam Iran trong điều kiện thời tiết xấu với sương mù dày đặc vào ngày 18-2.

Một chiếc trực thăng Iran trên đường cứu hộ. Ảnh: Reuters.

Toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn trên chiếc phi cơ xấu số được xác định đã thiệt mạng. Iran tiến hành một cuộc tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn ngay khi biết chiếc máy bay rơi, song việc này vấp phải nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết xấu.

Các hãng tin địa phương cho biết 5 trực thăng và 5 máy bay không người lái được huy động trong chiến dịch tìm kiếm. Tehran đã đề nghị các nước châu Âu và Trung Quốc hỗ trợ xác định vị trí của chiếc máy bay gặp nạn bằng các hình ảnh vệ tinh.

Theo PressTV, các đội cứu hộ đã tiếp cận được địa điểm chiếc ATR-72 vào buổi sáng. Thiết bị y tế và xe cộ đang trên đường đến hiện trường để đưa các nạn nhân ra ngoài. Khu vực máy bay rơi được cho là nằm ở độ cao 3.500m, thuộc thị trấn Dengezlu, tỉnh Isfahan.

Một đội tìm kiếm của Iran. Ảnh: ITN.

Các nhà điều tra vẫn đang tích cực làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Chiếc ATR-72 gặp nạn lần này vừa được đưa trở lại hoạt động vài tháng trước, sau 7 năm nằm trên mặt đất. 

Nhà chức trách Iran cho rằng Mỹ phải chịu một phần trách nhiệm cho các vụ rơi máy bay, bởi lệnh cấm vận đơn phương từ phía Mỹ ngăn không cho Iran nhập khẩu máy bay mới, buộc nước này phải sử dụng các máy bay thương mại cũ kỹ, xuống cấp ẩn chứa nhiều nguy cơ trục trặc dẫn đến những thảm họa hàng không.


Thiện Nhân
Nguồn: cand.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.