Chuyên mục
Indonesia: sập Sở Giao dịch chứng khoán nhiều phụ nữ bị thương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Indonesia: sập Sở Giao dịch chứng khoán nhiều phụ nữ bị thương

Thứ hai 15/01/2018 19:17 GMT + 7
Theo cảnh sát Indonesia, đã có 77 người bị thương, chủ yếu là phụ nữ trong vụ sập sảnh tầng 2 của Sở Giao dịch chứng khoán ở Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Tower 2, Nam Jakarta (Indonesia).


Các lực lượng an ninh Indonesia đang gấp rút điều tra vụ sập một phần tầng lửng của Sở Giao dịch Chứng khoán nước này làm ít nhất 77 người bị thương trưa 15/1.


Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Indonesia, Thanh tra Setyo Wasisto khẳng định đây không phải là một vụ sập do chất nổ. Không có dấu hiệu của khủng bố trong vụ việc.


Những hình ảnh được phát đi trên các phương tiện truyền thông của Indonesia cho thấy một phần tầng lửng tòa nhà trên đã sập xuống một quán cà phê gần lối vào của tòa nhà ở phía dưới khiến nhiều người bị thương, chủ yếu là phụ nữ và nhiều sinh viên đang thực tập ở đây.

Cảnh sát cũng đã phong tỏa bán kính khoảng 200 m cách lối vào chính để bảo vệ hiện trường. Đây vốn là khu vực có mật độ xe cộ khá đông vào giờ cao điểm hàng ngày nên đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Ngay phía sảnh trước của tòa nhà, có 4 tấm bảng ghi danh sách các nạn nhân bị thương và tên các bệnh viện mà họ được chuyển đến chữa trị.

Tòa nhà này được xây dựng cách đây 24 năm, hiện đại, kiên cố, gồm 32 tầng và nằm trên con đường Sudirman sầm uất, một trong những tuyến phố huyết mạch lớn nhất của thủ đô Jakarta. Tòa nhà cũng là nơi đặt văn phòng của nhiều công ty và tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Thế giới.

Cảnh sát bố ráp hiện trường dày đặc bởi tòa nhà này từng bị phiến quân Hồi giáo đánh bom hồi tháng 9/2000 khiến 15 người thiệt mạng.



Cảnh sát bố ráp hiện trường dày đặc bởi tòa nhà này từng bị phiến quân Hồi giáo đánh bom hồi tháng 9/2000 khiến 15 người thiệt mạng. Ngay sau vụ việc, chính quyền Jakarta tuyên bố sẽ tổng rà soát các tòa nhà cao tầng để đảm bảo rằng tất cả các quy định đều được đáp ứng, đặc biệt là với các tòa nhà đã nhiều năm tuổi.

 Nhu Thụy 
 CNBC, Jakarta Post
Nguồn: phunuvietnam.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.