Chuyên mục
Hàng trăm cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử Đoàn Thị Hương
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng trăm cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử Đoàn Thị Hương

Thứ sáu 28/07/2017 03:31 GMT + 7
Sáng nay 28.7, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam để xét xử liên quan đến vụ sát hại một người đàn ông Triều Tiên.


Đoàn Thị Hương, mặc áo chống đạn, được cảnh sát áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam sáng nay, Berita Harian mô tả. Đây là phiên tòa lần 5 xét xử Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia.

Malaysia đã triển khai 256 cảnh sát tới tòa án Shah Alam để đảm bảo quá trình xét xử không bị gián đoạn, theo Free Malaysia Today.

Hai phụ nữ bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên dự kiến sẽ nói mình vô tội khi họ ra tòa ở Malaysia vào hôm nay, luật sư của họ cho biết.

Hai phụ nữ trên hiện phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội, nói rằng họ đã bị lừa là mình đang tham gia vào một chương trình truyền hình giải trí vô hại được sử dụng camera quay lén.

Họ là những nghi phạm duy nhất bị giam giữ trong vụ giết người. Bốn nghi phạm Triều Tiên đã bỏ trốn và rời  khỏi Malaysia, cảnh sát cho biết. Hai nữ nghi phạm đã ra tòa 4 lần.

Trước đó trong phiên xử ngày 16.6,  Tòa án Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiến hành thủ tục xem xét hồ sơ vụ án liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Công tố viên Malaysia cho biết hồ sơ vụ án cơ bản đã đầy đủ, nhưng cần bổ sung thêm một số tài liệu, nên Công tố viên đã kiến nghị và Tòa án đã quyết định bố trí phiên xem xét tiếp theo vào ngày 28.7.2017. Công tố viên đã chính thức chuyển bộ hồ sơ vụ án cho các luật sư. Trong trao đổi với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, công dân Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe và tinh thần ổn định.

Đình Dương (tổng hợp)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.