Chuyên mục
Hàng cứu trợ nhân đạo của Nga chờ thủ tục từ phía Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng cứu trợ nhân đạo của Nga chờ thủ tục từ phía Ukraine

Thứ năm 21/08/2014 10:39 GMT + 7
Tối 20/8, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Valery Chaly, thông báo trên kênh truyền hình Inter rằng, ngày hôm nay, 21/8, đoàn xe nhân đạo của Nga có thể bắt đầu lăn bánh trên lãnh thổ Ukraine.

Đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo ở điểm kiểm soát "Donetsk" tại khu vực biên giới ngày 17/8 (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin quốc gia Ukraine, UNN, rạng sáng ngày 21/8, theo giờ địa phương, 16 xe tải đầu tiên của Nga đã có mặt ở cửa khẩu Donetsk-Izvarino. Phía Ukraine vẫn chưa tiến hành xem xét các xe này.

Đại diện Hội chữ thập Đỏ quốc tế cho biết đang tiến hành đàm phán với hải quan Ukraine về việc cung cấp hàng nhân đạo của Nga. Kết quả đàm phán sẽ được công bố không sớm hơn sáng sớm nay theo giờ địa phương.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết các cơ quan biên phòng Ukraine vẫn chưa tiến hành làm thủ tục giấy tờ cho lô hàng nhân đạo của Nga gửi đến người dân vùng Donbass ở miền Đông-Nam thông qua Hội chữ thập đỏ quốc tế.

Tuy nhiên, chính quyền Kiev cam kết sẽ nhanh chóng thực hiện các công việc liên quan ngay khi Hội Chữ thập Đỏ quốc tế có xác nhận cuối cùng.

Trong một bình luận theo đề nghị của phóng viên Itar-Tass, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các bên đã được được thỏa thuận về hàng loạt vấn đề liên quan tới lô hàng viện trợ nhân đạo của Nga.

Đoàn xe gồm 270 xe tải chở theo gần 2.000 tấn lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho trẻ em và dụng cụ y tế gửi đến người dân Donbass đã xuất phát từ tỉnh Moskva ngày 12/8. Đoàn xe này đến khu vực biên giới Nga-Ukraine vào ngày 14/8.

Theo thỏa thuận giữa Moskva và Kiev, mỗi xe tải sẽ do một nhân viên của Hội chữ thập Đỏ quốc tế hộ tống và các nhân viên hải quan của Nga và Ukraine đi cùng để thực hiện các thủ tục liên quan.

Trước đó, Nga và Ukraine đã thống nhất về thứ tự kiểm tra hàng hóa và thủ tục kê khai hải quan./.

Khôi Nguyên
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.