Chuyên mục
Hà Lan: Cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ thủ phạm tấn công bằng dao tại thủ đô Amsterdam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Lan: Cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ thủ phạm tấn công bằng dao tại thủ đô Amsterdam

Thứ bảy 01/09/2018 09:30 GMT + 7
Ngày 31-8, một kẻ tấn công bằng dao đã đâm hai người tại nhà ga Trung tâm Amsterdam trước khi bị cảnh sát bắn thương. Cảnh sát Hà Lan nghi ngờ vụ việc có liên quan đến hoạt động khủng bố.

Cảnh sát bắn thương thủ phạm.

Nghi phạm, được xác định ngay tối thứ sáu 31-8, là một người đàn ông Afghanistan, 19 tuổi có giấy phép cư trú tại Đức.

"Chúng tôi đang nghiêm túc xem xét rằng vụ việc có động cơ khủng bố", ông Frans Zuiderhoek, phát ngôn viên cảnh sát Amsterdam, nói với hãng tin AFP.

Cảnh sát và lực lượng pháp y có mặt tại hiện trường

Các nhân chứng đã mô tả cảnh người dân hoảng hốt sau những tiếng súng nổ vang lên. Hàng ngàn hành khách và khách du lịch đã được sơ tán khỏi nhà ga ngay sau giờ trưa.

Hai nạn nhân bị thương rất nặng, đã được đưa đi bệnh viện. Một nhân chứng cho biết ông nhìn thấy thanh niên trẻ ngã vào cửa hàng hoa của mình tại nhà ga với vết thương chảy máu đến bàn tay. Cảnh sát và đơn vị pháp y đang làm việc tại hiện trường sau vụ tấn công.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường

Ông Zuiderhoek cho biết thêm tình trạng vết thương của thủ phạm không nghiêm trọng, tên này bị cảnh sát bắn vào thân dưới. Hiện đối tượng trong bệnh viện với sự giám sát chặt chẽ và bị thẩm vấn để làm rõ động cơ.

Vài năm trở lại đây, trong khi các quốc gia châu Âu khác hoang mang vì chịu ảnh hưởng từ các cuộc tấn công khủng bố, Hà Lan có rất ít các vụ tấn công khủng bố xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát nước này cảnh báo các phần tử khủng bố đã xâm nhập và đang âm mưu thực hiện các hành vi tấn công. Các quan chức an ninh và tình báo Hà Lan đã nâng mức cảnh báo cao đối với nguy cơ xảy ra khủng bố tại quốc gia này.

Hành khách bên ngoài nhà ga

Cảnh sát đã từ chối đưa ra nhận định về nguyên nhân của vụ việc trên nhưng cho biết Taliban tại Afghanistan trong một tuyên bố hôm thứ năm 30-8, đã kêu gọi các phần tử thánh chiến tấn công vào quân đội Hà Lan. Lời kêu gọi này nhằm đáp trả việc chính trị gia Hà Lan Geert Wilders lên kế hoạch cho một cuộc thi vẽ tranh phim hoạt hình về nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo.

Kế hoạch này làm người Hồi giáo tức giận, phản đối đồng thời đe dọa sẽ lấy đi mạng sống của ông Wilders. Vị nghị sĩ quốc hội Hà Lan sau đó tuyên bố ông đã hủy bỏ cuộc thi và nói rằng ông muốn "tránh nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực Hồi giáo".

Minh Thu (Theo Telegraph)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.