Chuyên mục
Gia đình nạn nhân MH17 kiện Ukraine tội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gia đình nạn nhân MH17 kiện Ukraine tội "ngộ sát do sơ suất"

Chủ nhật 21/09/2014 22:52 GMT + 7
Ba gia đình công dân Đức thiệt mạng trong vụ máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines rơi ở Ukraine đã quyết định khởi kiện các nhà chức trách Kiev, Tổng thống và chính phủ Ukraine tội ngộ sát do sơ suất khiến 298 người thiệt mạng.


Hãng Lenta chiều nay 21/9 dẫn nguồn Reuters cho biết, ông Elmar Gimulla, luật sư 63 tuổi, một chuyên gia về luật hàng không sẽ đứng ra bảo đảm quyền lợi cho thân nhân 3 gia đình Đức có người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17/7/2014.

Theo luật sư Elmar Giemulla, Ukraine đã vi phạm luật pháp quốc tế do không bảo đảm không phận của quốc gia mình.

“Mỗi quốc gia phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của không phận quốc gia mình. Nếu không đảm bảo, không phận quốc gia đó nên tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra ở Ukraine, và chính quyền Kiev phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra”, luật sư Gimulla phân tích.

Luật sư Elmar Giemulla dự định yêu cầu chính quyền Ukraine bồi thường một triệu euro cho mỗi nạn nhân. Dự kiến, luật sư Elmar Giemulla sẽ tiến hành vụ kiện lên Tòa án Nhân quyền châu Âu trong hai tuần tới.

Vào ngày hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cũng cho biết, Malaysia sẽ tận dụng cơ hội tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới để tìm công lý cho các nạn nhân của chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17/7.

Ông Hishammuddin Hussein cho biết, Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ nêu vấn đề này với một số nhà lãnh đạo thế giới tại New York, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

 Chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines đã bị bắn rơi ở miền đông Ukraine ngày 17/7 khi đang trên hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Cho đến nay, mới có 225 nạn nhân MH17 được nhận dạng, trong đó có 40 nạn nhân người Malaysia.

Tùng Dương
Theo Lenta/Reuters
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.