Chuyên mục
EU
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU "đua" Nga, gửi hàng viện trợ cho miền Đông Ukraine

Thứ năm 29/01/2015 02:29 GMT + 7
Hôm thứ Ba (27/1), Liên minh châu Âu đã gửi ba máy bay hàng viện trợ cho miền đông Ukraine, bao gồm chăn, lều, lò sưởi và quần áo ấm.

Động thái này là một phần trong nỗ lực giúp gần 1 triệu người dân Ukraine, vốn phải rời bỏ nhà cửa do chiến tranh tàn phá. Ba chiếc máy bay đã hạ cánh tại Dnipropetrovsk, ngoài khu vực diễn ra giao tranh giữa phe ly khai thân Nga với lực lượng quân đội Ukraine. 


Nga gửi những chuyến xe chở hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine, nhưng bị Kiev chỉ trích gay gắt 

Chương trình hỗ trợ này được thực hiện bởi một liên minh bao gồm các tổ chức Unicef, Save the Children, Chương trình Lương thực Thế giới và People in Need, thuộc gói hỗ trợ lên tới hơn 53 triệu USD của EU dành cho người dân Ukraine. 

Nỗ lực này nhận được sự ủng hộ từ Kiev, trái ngược hoàn toàn với những đoàn xe viện trợ nhân đạo mà Nga đơn phương gửi đến miền đông Ukraine trong những tháng gần đây, vốn vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Chính phủ Ukraine và Hội chữ thập đỏ.  

Ông Christos Stylianides, Ủy viên phụ trách vấn đề nhân đạo của Hội đồng châu Âu, người giám sát máy bay chở hàng, cho biết: "Chúng tôi không bỏ rơi những người dân Ukraine. Đó là công việc của chúng tôi để xoa dịu nỗi đau của họ".

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ The New York Times. Đây là một nhật báo trực thuộc Công ty New York Times, được phong tặng tên hiệu "Bà tóc bạc" ("Gray Lady") và được xem là tờ báo danh giá (newspaper of record) và quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Phương Lâm (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.