Chuyên mục
Đoàn xe nhân đạo thông quan biên giới Nga, tiến vào Ukraine
BÌNH LUẬN
Nga gửi hàng cứu trợ nhân đạo bằng lương thực,thực phẩm thuốc men vv.. cho người dân miền đông, còn mỹ...

Đoàn xe nhân đạo thông quan biên giới Nga, tiến vào Ukraine

Thứ bảy 13/09/2014 12:12 GMT + 7
Đoàn xe nhân đạo thứ 2 này gồm 33 chiếc xe tải do Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga quản lý đã thông quan biên giới Nga tối 12/9.

Ngày 13/9, Itar-Tass dẫn lời phát ngôn viên Cục Hải quan miền Nam Nga Rayan Farukshin cho biết: “Những chiếc xe chở hàng cứu trợ đã rời khỏi trạm kiểm soát biên giới để tiến vào lãnh thổ Ukraine”.

Đoàn xe nhân đạo thứ 2 này gồm 33 chiếc xe tải do Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga quản lý, phát ngôn viên Rayan Farukshin cho biết thêm.

Đoàn xe nhân đạo thứ 2 đã thông quan biên giới Nga, tiến vào Ukraine (ảnh: EPA)

Phát ngôn viên Rayan Farukshin cũng cho hay: “Lực lượng hải quan Nga và bộ đội biên phòng đã kiểm tra đoàn xe nhân đạo lúc 23h30 tối 12/9 (giờ Moscow). 33 chiếc xe được phép thông quan tiến vào Ukraine. Hai chiếc xe hỗ trợ kĩ thuật đi kèm cũng được thông quan nhanh chóng”.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga gửi đoàn xe nhân đạo đến Ukraine. Tháng 8, Nga cũng đã gửi đoàn xe nhân đạo đầu tiên đến Ukraine. Tuy nhiên, đoàn xe này đã bị kẹt giữa biên giới Nga- Ukraine khoảng 1 tuần để chờ đợi kết quả đàm phán giữa chính quyền hai nước với sự môi giới quốc tế về thủ tục tiếp nhận đoàn xe này.

Mỹ và phương Tây đã liên tục cáo buộc Nga dùng đoàn xe nhân đạo nhằm phục vụ cho mưu đồ chính trị của mình. Tuy nhiên ngày 23/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, hàng viện trợ nhân đạo đã chuyển giao cho người dân miền Đông Ukraine thành công. Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, nước này đã “nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ người dân thành phố Lugansk về hoạt động nhân đạo trên”.

Sau những tháng xung đột triền miên, người dân miền Đông Ukraine đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo, cũng như thiếu thốn các điều kiện sống cơ bản. Nhiều cơ sở vật chất tại Lugansk này bị phá hủy khiến cho người dân không được tiếp cận với điện, nước và đường dây điện thoại và internet cũng đã bị gián đoạn./.

Phương Chi
Theo Itar-Tass, RT
Nguồn: VOV
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.