Chuyên mục
Điều kiện trở thành phi công sau vụ Germanwings
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điều kiện trở thành phi công sau vụ Germanwings

Chủ nhật 26/04/2015 04:56 GMT + 7
Sau sự việc cơ phó Germanwings A320 được phát hiện bị bệnh tâm thần, nhiều câu hỏi được đặt ra là điều kiện để trở thành phi công là gì?

Cuối tháng 3/2015, vài ngày sau khi thảm kịch rơi máy bay Germanwings A320 xảy ra (24/3) khiến toàn bộ 150 người trên chuyến bay thiệt mạng, cơ phó Andreas Lubitz của hãng bay này được phát hiện bị bệnh tâm thần nghiêm trọng. 

Tờ Die Welt của Đức dẫn nguồn điều tra viên cấp cao nói cảnh sát thu giữ thuốc, đơn thuốc trị trầm cảm, rối loạn cảm xúc trong nhà của cơ phó Andreas Lubitz - người bị cho là cố tình để máy bay Airbus A320 đâm xuống dãy núi Alps hôm 24/3. 

Tờ New York Times cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, các bác sĩ khẳng định cơ phó Lubitz trong tình trạng "không thể làm việc một cách bình thường". Tuy nhiên, các công tố viên người Đức đã tìm thấy bằng chứng cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã giấu giếm tình trạng bệnh tật với hãng hàng không và cả đồng nghiệp để tiếp tục bay.

Nghề phi công là nghề đòi hỏi gắt gao nhất về sức khỏe. Ảnh minh họa.

Trong khi trước đó, vào ngày 26/3, CEO của Hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng bay giá rẻ Germanwings), ông Carsten Spohr nói rằng, cơ phó Lubitz đã vượt qua tất cả các kiểm tra y tế và "chắc chắn đủ điều kiện để bay". Tuy nhiên, ông ta thừa nhận rằng, công ty không tiến hành các đợt kiểm tra tâm lý thường xuyên đối với phi công của hãng mình.

Từ những "sơ hở" trong việc kiểm tra sức khỏe cũng như tâm lý của phi công điều hành bay, nhiều câu hỏi được đặt ra là điều kiện gì để trở thành phi công - người nắm giữ tính mạng của hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay? 

Được biết, để trở thành phi công học viên phải trải qua rất nhiều vòng thi khắc nghiệt. Trước tiên, các ứng viên phải trải qua các kỳ thi về kiến thức, sức khỏe cũng như phải đạt được các tiêu chuẩn về mà yêu cầu của nghề đặt ra: ngoại hình phải cân đối, dễ nhìn, không dị tật. 

Thành thạo tiếng Anh là yếu tố không thể thiếu khi tuyển chọn một phi công. Bởi theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO – International Civil Aviation Organisation), bắt đầu kể từ năm 2008, tất cả các phi công và những người điều khiển không lưu đều phải nói tiếng Anh, cho dù bất kể họ thuộc quốc gia nào và đang bay trên lãnh thổ của quốc gia nào cũng vậy. 

Nghề phi công có lẽ là nghề đòi hỏi gắt gao nhất về sức khỏe. Các ứng viên phải trải qua 13 vòng kiểm tra  như: điện tim, điện não, xét nghiệm sinh hoá máu, nước tiểu, tâm lý thần kinh, chức năng tiền đình…mới có hi vọng tham dự các vòng thi tiếp theo.

Khám tâm lý thần kinh là phần thi khá tốn thời gian. Ngoài ra còn các phần thi khác như kiểm tra kỹ năng không gian, xác định phương hướng... Phần thi kiểm tra tiền đình, kiểm tra thể lực ở phòng giảm áp cũng là phần thi gây nhiều áp lực cho các ứng viên.


Minh Khuê
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.