Chuyên mục
Đánh bom tự sát gần nhà thờ Pakistan, 30 người thiệt mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đánh bom tự sát gần nhà thờ Pakistan, 30 người thiệt mạng

Thứ năm 16/02/2017 17:39 GMT + 7
Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại ngôi đền ở tỉnh Sindh miền Nam Pakistan hôm 16-2.

Hãng tin Hindustantimes hôm 16-2 đưa tin cho biết một vụ nổ nghi là đánh bom tự sát kinh hoàng đã xảy ra tại đền Lal Shahbaz Qalandar thuộc thị trấn Sehwan, tỉnh Sindh miền Nam Pakistan khi người dân đang tụ tập cho một nghi lễ Hồi giáo truyền thống khiến ít nhất 30 người bị chết và 50 người khác bị thương.


Đền Lal Shahbaz Qalandar, nơi diễn ra vụ đánh bom đẫm máu. Ảnh: TIT

Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin từ hai kênh truyền hình địa phương đưa tin một vụ nổ đã xảy ra ở gần một đền thờ tại miền Nam Pakistan, khiến 50 người bị thương nhưng con số có thể sẽ tăng lên do các lực lượng cứu trợ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm.

Hiện giới chức Pakistan chưa đưa ra con số chính xác về số lượng thương vong cũng như những thiệt hại mà vụ đánh bom gây ra nhưng nhận định đây rất có thể là một vụ đánh bom tự sát.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom kinh hoàng.

Được biết, đây là vụ tấn công khủng bố lớn thứ 4 trong vỏn vẹn 5 ngày tại quốc gia Hồi giáo.


Cảnh sát Pakistan tại hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Trước đó, tối 13-2, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công cảnh sát tại cuộc biểu tình ở TP Lahore, miền Đông Pakistan, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và gần 60 người khác bị thương. Nhóm phần tử khủng bố có liên quan đến Taliban sau đó tuyên bố chịu trách nhiệm cho hành động này.

Ngày 14-2, một quả bom khác đã phát nổ trên đường giết chết hai thành viên của đội phá bom ở ngoại ô TP Quetta, miền Tây Nam Pakistan.

Hôm 15-2, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết đã hối thúc chính quyền Kabul tiến hành các biện pháp khẩn cấp nhằm loại bỏ những kẻ khủng bố cũng như những nơi ẩn náu, các nhà tài trợ, và kẻ điều khiển chúng trong lãnh thổ Afghanistan.

Phùng Nguyễn
Nguồn: cand.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.