Chuyên mục
Đánh bom khủng bố ở Ai Cập khiến Tổng công tố tử vong
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đánh bom khủng bố ở Ai Cập khiến Tổng công tố tử vong

Thứ tư 01/07/2015 01:51 GMT + 7
Hai vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Ai Cập, khiến 4 người tử vong và 20 người bị thương


1. Ngày 29/6 hai vụ đánh bom khủng bố đẫm máu liên tiếp xảy ra tại hai địa phương ở Ai Cập, cướp đi mạng sống của ít nhất 4 người và khiến hơn 20 người khác bị thương. 

Trong đó đáng chú ý nhất là vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của Tổng công tố Ai Cập Hisham Barakat tại thủ đô Cairo, khiến người đứng đầu cơ quan công tố Ai Cập trọng thương và tử vong sau đó ít giờ. Vụ tấn công còn khiến 9 người khác bị thương và phá huỷ hơn 30 xe ô tô các loại.

Các cuộc đánh bom liên tiếp diễn ra chỉ ngay trước khi Ai Cập tổ chức các hoạt động kỷ niệm 2 năm ngày nổ ra cuộc “Cách mạng” 30/6 dẫn đến sự sụp đổ của Chính quyền phe Hồi giáo và Tổng thống Mohamed Morsi tháng 7/2013, khiến dư luận lo ngại về nguy cơ bùng phát một làn sóng tấn công khủng bố nghiêm trọng mới tại đất nước Bắc Phi này.

Máy bay Hercules C-130 với 12 thành viên phi hành đoàn đã đâm vào một khu dân cư ở thành phố Medan, Indonesia (Ảnh AP)

2. Ông Fuad Basya, phát ngôn viên quân đội Indonesia cho biết, sáng 30/6 máy bay Hercules C-130 đang chở thiết bị hậu cần quân sự thì gặp nạn. Máy bay cất cánh từ căn cứ không quân ở Medan để đến đảo Natuna. Tuy nhiên, nó rơi sau khi cất cánh vài phút. Các nhân chứng cho biết, máy bay đã quay vòng trên bầu trời trước khi lao xuống khu dân cư.

Hiện tại rất nhiều người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát do chiếc máy bay lao vào khu dân cư. Những ngôi nhà đang chìm trong lửa và khói đen. Theo thống kê, đã có ít nhất 30 người tử vong, nhưng con số này có thể không dừng ở đó.

Cuộc khủng hoảng Hy Lạp có thể khiến nước này rời Eurozone 

3. Hy Lạp không đủ khả năng trả được khoản vay trị giá 1,5 tỷ Euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào ngày hôm nay (30/6) khi thời điểm chương trình giải cứu Hy Lạp của các chủ nợ quốc tế đáo hạn

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras ngày 29/6 đã lên tiếng trấn an dư luận rằng, cánh cửa đàm phán về nợ công vẫn đang để ngỏ và cuộc trưng cầu ý dân dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Nhận thức rõ rằng, việc rút khỏi khối Eurozone của Hy Lạp cũng có thể “để lại vết thương không thể lành” cho EU, các nhà lãnh đạo EU cũng lên tiếng xoa dịu rằng, cánh cửa để đàm phán cho Hy Lạp vẫn đang để ngỏ.

Biên tập viên Đài CBSTV Jeff Glor: FBI cảnh báo về một cuộc tấn công trên đất Mỹ sau khi một người đàn ông New Jersey đã bị bắt giữ (Ảnh CBSTV)

4. Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ đang đề nghị ban hành cảnh báo cao độ đối với nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố vào dịp Quốc khánh Mỹ 4/7 tới trong bối cảnh mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo  (IS) tự xưng ngày càng lớn.

Truyền thông Mỹ cho biết, giới chức Mỹ đang tích cực truy tìm mọi dấu vết liên quan đến nguy cơ xảy ra khủng bố với hàng trăm cuộc điều tra của FBI liên quan đến những kẻ ủng hộ IS và đã bắt giữ ít nhất 7 người trong vòng 2 tuần qua.

Những cảnh báo tương tự thường được đưa ra trước những dịp lễ lớn ở Mỹ.

Đêm 29/6 (theo giờ Việt Nam) Tổng thống Mỹ Obama đã ký Luật Quyền Thúc đẩy Thương mại (TPA), trao quyền đàm phán nhanh cho Tổng thống (Ảnh Wochit)

5. Sau nhiều tuần tranh luận gay gắt, Quốc hội Mỹ tuần trước đã đồng ý trao quyền đàm phán nhanh cho Tổng thống Obama trong Hiệp định hợp tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đêm 29/6 (theo giờ Việt Nam) Tổng thống Mỹ đã ký thành luật một số dự luật thương mại, trao cho Tổng thống quyền thúc đẩy thương mại (quyền đàm phán nhanh).

“Quyền thúc đẩy thương mại” sẽ có hiệu lực tới năm 2021, cho phép ông Obama và cả vị Tổng thống kế nhiệm toàn quyền đàm phán các thỏa thuận thương mại với các đối tác bên ngoài trước khi trình Quốc hội xem xét trong vòng 60 ngày./.

Bích Đào
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.