Chuyên mục
Dàn chuyên cơ khủng hộ tống lãnh đạo APEC
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dàn chuyên cơ khủng hộ tống lãnh đạo APEC

Thứ tư 15/11/2017 14:59 GMT + 7
Air Force One của Tổng thống Trump hay chuyên cơ dát vàng của Tổng thống Nga Putin là những phi cơ nổi bật trong dàn máy bay hộ tống các lãnh đạo APEC.


Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump là phi cơ nổi tiếng nhất trong dàn chuyên cơ hộ tống các lãnh đạo dự APEC. Chuyên cơ này nổi tiếng bởi những công nghệ phòng thủ tối tân được trang bị. Air Force One không chỉ là một máy bay đưa đón tổng thống Mỹ mà còn được ví là "Nhà Trắng trên không" với đầy đủ chức năng của một phòng làm việc di động.


2 chuyên cơ Il-96-300PU với nội thất dát vàng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đậu sát nhau trong sân bay Đà Nẵng (phía ngoài Air Force One đang hạ cánh). Chuyên cơ này cũng được trang bị công nghệ phòng thủ tinh vi. Nó cũng được ví là "Điện Kremlin trên không" cho phép Tổng thống Putin có thể ra lệnh tấn công hạt nhân ngay cả khi đang ở trên không.


Chuyên cơ Air Force One/Two Nhật Bản của Thủ tướng Shinzo Abe với biểu tượng mặt trời đỏ trên cánh đuôi đứng. Máy bay này được cải tiến từ phi cơ thương mại Boeing 747-400. Khả năng bảo vệ của chuyên cơ này không được tiết lộ. Máy bay được điều hành bởi lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến tham dự APEC bằng chuyên cơ Boeing 747-400 (đang hạ cánh) do Hãng hàng không Air China cung cấp. Lãnh đạo Trung Quốc không sử dụng chuyên cơ riêng. Mỗi khi ông Tập công du nước ngoài, Air China sẽ sửa đổi một hoặc 2 chiếc Boeing 747 để phục vụ việc đưa đón.


Phi cơ Airbus 340-212 được ví von là "cung điện bay" của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Bên trong phi cơ này được thiết kế lại theo phong cách hoàng gia với nội thất làm bằng gỗ quý, phòng tắm dát vàng cùng phòng ngủ sang trọng. Đặc biệt, Quốc vương Hassanal Bolkiah tự tay lái chuyên cơ này đến Đà Nẵng tham dự APEC. Bên cạnh là chuyên cơ của Thủ tướng Papua New Guinea.


Chuyên cơ Boeing 747-400 của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Phi cơ này được thuê lại từ Hãng hàng không Korea Air và được vận hành bởi Không quân Hàn Quốc. Chi tiết an ninh của chuyên cơ này không được tiết lộ.


Chuyên cơ Boeing 737-800 của Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Phi cơ này sử dụng mã kiểm soát không lưu "Indonesia One", số đăng ký A-001 và được điều hành bởi Không quân Indonesia. Chuyên cơ này có khả năng phòng thủ tên lửa với hệ thống gây nhiễu radar, hệ thống mồi bẫy hồng ngoại nhưng không tinh vi bằng chuyên cơ của lãnh đạo các nước lớn.


Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha đến tham dự APEC bằng chuyên cơ Airbus A319CJ của Không quân Hoàng gia Thái Lan. Phi cơ này được cấu hình cho nhiệm vụ vận chuyển khách VIP. Máy bay được trang bị thêm thùng nhiên liệu phụ cho phép mở rộng tầm bay lên 11.000 km.


Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đến tham dự APEC bằng chuyên cơ Boeing 787 Dreamliner. Máy bay mang số hiệu đặc trưng TP-01 với biểu tượng lá cờ Mexico sơn ở cánh đuôi đứng. Chuyên cơ của tổng thống Mexico được trang bị một loạt các thiết bị an ninh hiện đại.


Chuyên cơ CC-150 Polaris chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là phiên bản được cấu hình lại cho vận chuyển khách VIP đường dài từ Airbus A310. Máy bay được điều hành bởi Không quân Hoàng gia Canada.


Đoàn Đài Loan đến tham dự APEC bằng máy bay thương mại của Hãng hàng không China Airlines.


Chuyên cơ Airbus A312 (đậu thứ 2 từ bên trái sang) với lá cờ Philippines trên cánh đuôi đứng của Tổng thống Rodrigo Duterte, cùng các máy bay tư nhân của doanh nghiệp tham dự APEC.

Hải An - Trung Hiếu
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.