Chuyên mục
Đa số người dân Mỹ ủng hộ cuộc tấn công quân sự của Israel tại Gaza
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đa số người dân Mỹ ủng hộ cuộc tấn công quân sự của Israel tại Gaza

Thứ ba 22/07/2014 15:58 GMT + 7
Trong khi thế giới đang kêu gọi Israel ngừng tấn công đẫm máu ở Dải Gaza, phần lớn người dân Mỹ vẫn ủng hộ các hoạt động quân sự của Israel.

Theo cuộc khảo sát hôm 21/7 của CNN/ORC International, phần lớn người dân Mỹ cho rằng các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza là đúng đắn. Chỉ có 4 trên 10 người cảm thấy Israel đã sử dụng vũ lực quá mức cần thiết. Tuy vậy, kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng số người ủng hộ Israel cũng đã giảm nhẹ so với đầu năm nay. 

Phần lớn người Mỹ vẫn ủng hộ các hoạt động quân sự của Israel (ảnh: CNN)

Cụ thể, 57% số người được hỏi cho rằng những cuộc tấn công của Israel nhằm vào lực lượng Hamas tại Dải Gaza là đúng đắn trong khi chỉ có 34% tổng số người nghĩ rằng việc làm này là không đúng đắn. 43% cảm thấy Israel đã thực hiện các biện pháp quân sự cần thiết, 12% trong số đó cho rằng Israel cần đẩy mạnh các biện pháp này hơn nữa.

“Người dân Mỹ vẫn luôn ủng hộ các hoạt động quân sự của Israel từ nhiều năm qua,” người phụ trách mảng khảo sát của CNN Keating Holland cho biết. “Năm 2012, cũng đó có 57% người được hỏi nghĩ rằng cuộc tấn công của Israel nhằm vào Hamas tại Gaza là đúng đắn. Năm 2009, số người Mỹ ủng hộ Israel thậm chí còn lên tới 63%”.

Ông Holland cho biết thêm có tới hai phần ba số người Mỹ ủng hộ Chính phủ cần tiếp tục cam kết và gia tăng các khoản viện trợ quân sự dành cho Israel.

Tỷ lệ đồng tình của người dân Mỹ với Israel đã có dấu hiệu giảm sút khi từ 72% trong cuộc khảo sát hồi tháng 2 xuống còn 60% trong cuộc khảo sát gần đây. Nhưng con số này cũng đã gấp ba lần tỷ lệ 20% số người Mỹ ủng hộ chính quyền Palestine.

Tuy nhiên, nếu các cuộc tấn công đẫm máu vẫn còn tiếp tục, nhiều khả năng sẽ có các cuộc tranh cãi giữa các đảng phái ở Mỹ. Trong cuộc khảo sát lần này, 45% người thuộc đảng Dân chủ cho rằng các hoạt động quân sự của Mỹ ở Gaza là đúng đắn trong khi con số này là 56% đối với những cử tri độc lập và lên tới 73% đối với những người thuộc đảng Cộng hòa.

Hiện nay, các quan chức Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng trong cuộc xung đột tại Dải Gaza đã lên tới hơn 550 người. Liên Hiệp Quốc ước tính có khoảng 70% ca tử vong là dân thường. Trong khi đó, Israel thông báo đã có 25 binh sĩ và 2 thường dân Israel thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng Hamas./.

CTV Tạ Hiển/VOV.VN
Theo CNN
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.