Chuyên mục
Cử chỉ đẹp của cảnh sát Pháp xoa dịu những người biểu tình cực đoan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cử chỉ đẹp của cảnh sát Pháp xoa dịu những người biểu tình cực đoan

Thứ ba 04/12/2018 15:32 GMT + 7
Trong khi những người biểu tình cực đoan hừng hực khí thế muốn xông vào tòa nhà chính quyền ở miền Tây nam nước Pháp, lực lượng cảnh sát chống bạo động ở đây thay vì trấn áp đã có cử chỉ đẹp, xoa dịu đám đông.

Video: Cử chỉ đẹp của cảnh sát Pháp trong bạo loạn 


Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội Pháp ngày 3/12 cho thấy một nhóm khoảng 20 cảnh sát trong đội chống bạo động đồng loạt cởi bỏ mũ bảo hiểm trong khi chỉ đứng cách những người biểu tình “Áo khoác vàng” vài mét. 

Đáp lại cử chỉ hòa bình của các cảnh sát, đám đông cổ vũ, vỗ tay và hát quốc ca. Sự kiện đặc biệt này diễn ra ở thị trấn Pau, miền Tây Nam nước Pháp. Đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người tin rằng việc các sỹ quan cảnh sát cởi bỏ trang bị bảo hộ là dấu hiệu thể hiện sự đồng lòng với với những người biểu tình, những người đang phản đối tăng thuế nhiên liệu mới của chính phủ.

Dù vậy, một trang tin địa phương cho rằng cử chỉ này nhằm mục đích xoa dịu đám đông. Được biết, ở thời điểm đó những người biểu tình giận dữ đã tập hợp lại và muốn phá cửa tòa thị chính Pau xông vào bên trong.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.