Chuyên mục
Công bố tin nhắn của các học sinh trên máy bay Germanwings
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công bố tin nhắn của các học sinh trên máy bay Germanwings

Thứ năm 26/03/2015 12:58 GMT + 7
Elena Bless, 16 tuổi, là một trong số học sinh thiệt mạng trong thảm kịch. (Nguồn: ibtimes)

Những tin nhắn cuối cùng của nhóm học sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings vừa được công bố, theo ibtimes.co.uk.

16 em học sinh tới từ trường Josef Konig đang trên đường trở về sau một tuần học ở Barcelona theo diện trao đổi. Khi lên chiếc Airbus 320, nhiều em đã nhắn tin cho bạn bè và nói rằng các em rất nhớ nhà. Nhưng chỉ nửa tiếng sau khi cất cánh từ Barcelona, chuyến bay FU9525 đã gặp nạn tại một vùng hẻo lánh trên dãy Apls ở Pháp, khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Elena Bless, 16 tuổi, là một trong số những học sinh trong thảm kịch này. Cô bé đã nhắn tin cho người bạn thân nhất của mình là Philippa, người đã không có mặt trong chuyến đi.

“Bạn ấy nhắn cho cháu rất nhiều tin trên WhatsApp và Snap Chat. Bạn ấy đã có một chuyến đi vui vẻ. Bạn ấy còn gửi cả ảnh chụp cả nhóm và ảnh phong cảnh nữa. Các bạn ấy rất vui và mong được về nhà, và còn nói là đã mua quà cho cháu,” Philppa cho biết. Cô bé miêu tả Elena là một cô gái luôn vui vẻ, với mơ ước được học đại học và đi khắp thế giới.

“Elena thích học tiếng Tây Ban Nha lắm. Bạn ấy luôn vui vẻ và lạc quan. Bạn ấy muốn học đại học rồi đi khắp thế giới. Chúng cháu đều vui khi các bạn ấy trở về, chụp nhiều ảnh và có nhiều câu chuyện để kể,” Philippa nói thêm.

Các hành khách tại sân bay Dusseldorf đã nghe thấy những tiếng kêu thảm thiết của các bậc phụ huynh đang chờ con họ hạ cánh khi họ được mời vào một phòng riêng và được thông báo về vụ tai nạn. Tại trường Josef Konig, không khí cũng hết sức ảm đạm.

“Trường thông báo nghỉ học vì một sự cố nghiêm trọng. Chúng cháu không biết là chuyện gì. Khi ra ngoài, cháu thấy nhiều người đang khóc và nói học sinh của trường gặp tai nạn máy bay, nhưng cháu không thể tin được. Đó thực sự là một cơn ác mộng,” Philippa chia sẻ.

Hàng trăm học sinh và người dân trong vùng đã tới trường thắp nến và đặt hoa tưởng niệm 16 học sinh cũng như 2 giáo viên thiệt mạng trong vụ tai nạn. Thầy hiệu trưởng Ulrich Wessel đã có mặt ở trường từ 3 giờ sáng để thông báo tin tức tới các học sinh. 

Ông cho biết: “Tôi không thể ngủ được. Tất cả những gì tôi nghĩ mình có thể làm là tới trường và viết thông báo cho các em học sinh, cố tìm lời nào đó để giải thích những gì đã xảy ra cho các bạn của các em. Ngôi trường này sẽ chẳng thể trở về như trước kia được nữa.”

Nhiều lời chia buồn đã được gửi tới các nạn nhân của vụ máy bay Germanwings gặp nạn, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Các nhân viên điều tra tai nạn hàng không đã bắt tay vào việc tìm nguyên nhân xảy ra tai nạn; trong khi đó, theo báo cáo, một trong số hai hộp đen của máy bay đã bị hư hại./.

Mai Nguyễn
Nguồn: VietNamPlus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.