Chuyên mục
Clip: Cực hữu Ukraine bạo loạn, một cảnh sát chết trước cổng quốc hội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Clip: Cực hữu Ukraine bạo loạn, một cảnh sát chết trước cổng quốc hội

Thứ hai 31/08/2015 16:13 GMT + 7

Hàng trăm người biểu tình do Cực hữu Ukraine dẫn đầu và cảnh sát nằm la liệt bên ngoài trụ sở quốc hội Ukraine ở Kiev hôm 31.8 sau một tiếng nổ lớn nghi là lựu đạn và một cảnh sát chết trước cổng Quốc hội, giữa lúc cơ quan này bàn về quy chế tự trị cho miền Đông.


Cuộc đụng độ nổ ra giữa những người biểu tình do Cực hữu Ukraine khởi xướng và cảnh sát, khi các nghị sĩ đồng tình ủng hộ các cải cách cho phép miền Đông Ukraine, bao gồm các vùng Donetsk và Luhansk, được tự trị nhiều hơn.

Khoảng 100 người nằm la liệt trước quốc hội sau vụ nổ. Trong đó, có cả cảnh sát và nhà báo. Trước đó, người biểu tình cố phá hàng rào quanh quốc hội để xông vào và cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.

Theo cố vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov của Anton Gerashenko, thì một người lính thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã chết vì mảnh lựu đạn găm vào tim. Thông tin được xác nhận thông qua tài khoản trên Twitter của mình.


Clip bạo loạn trước cổng tòa nhà quốc hội Ukraine - nguồn YouTube

Tuy nhiên, thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cũng như lực lượng Vệ binh Quốc gia tuyên bố họ không xác nhận về các thương vong của lực lượng thực thi pháp luật trong thời điểm hiện tại.

Theo hãng tin RIA Novosti và TASS (Nga), tại hiện trường, các thành viên của nhóm cực hữu Right Sector tấn công lực lượng an ninh bằng gậy, đá và lựu đạn khói. Cảnh sát cố gắng chặn người biểu tình xông vào tòa nhà quốc hội. Những người này hét to: “Nhục nhã” và “Luận tội” nhưng chưa tiến được vào bên trong.





Bộ Nội vụ Ukraine cho hay 30 người biểu tình đã bị bắt trong đó có kẻ ném lựu đạn. Cảnh sát phải sử dụng hơi cay để đẩy lùi đám đông, ước tính khoảng 1.000 người.

Một người mặc áo thun với logo của đảng Cực hữu Svoboda được cho là kẻ đã ném lựu đạn vào đám đông, Bộ trưởng nội vụ Ukraina Arsen Avakov cho biết trên Facebook của mình.

Theo một tuyên bố của đảng Svoboda, thì họ đổ lỗi cho chính quyền đứng sau vụ bạo động vì đã xịt hơi cay vào đám đông.

"Chúng tôi yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ của Ukraine Arsen Avakov từ chức, vì không có bất cứ hành động nào dẫn đến thảm kịch này", tuyên bố của đảng Svoboda cho biết.

Theo một nghị sĩ Ukraine là Alexei Goncharenko, thì một nhà báo Pháp đã bị thương trong cuộc đụng độ, hiện nay ông này đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Cảnh sát Kiev cũng xác nhận rằng nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường cũng đã bị thương.

Quy chế tự trị cho miền Đông Ukraine là một trong những điểm quan trọng của thỏa thuận Minsk. Thỏa thuận hòa giải giữa lực lượng ly khai miền Đông Ukraine và chính quyền Kiev được ký hồi tháng hai dưới sự Bảo trợ của Đức, Pháp, Nga.

Thiên Hà (theo Sputnik News)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.