Chuyên mục
Clinton và Trump sẵn sàng cho cuộc tranh luận đầu tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Clinton và Trump sẵn sàng cho cuộc tranh luận đầu tiên

Thứ ba 27/09/2016 02:51 GMT + 7
Hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ có màn đấu khẩu trên truyền hình với 3 chủ đề Hướng đi của nước Mỹ, Đường đến thịnh vượng và Gìn giữ an ninh, dự đoán thu hút 100 triệu người xem.

Hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đang đếm ngược từng giờ trước khi màn đối đầu trực diện đầu tiên. Vòng đầu tiên của cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra vào lúc 21h tối 26/9 (8h sáng 27/9 giờ Hà Nội). Theo dự đoán, khoảng 100 triệu người sẽ theo dõi chương trình này, vượt qua kỷ lục mà cuộc tranh luận năm 1980 thiết lập.

Theo Politico, cuộc tranh luận dường như trở nên nặng nề và căng thẳng bởi cuộc thăm dò mới nhất cho thấy hai ứng viên tổng thống có tỷ lệ ủng hộ gần như ngang nhau.

Ngoài ra, cuộc đua năm nay khiến nhiều người chú ý bởi lẽ sự đối lập lớn giữa hai ứng viên. Bà Clinton là một chính trị gia sành sỏi và dường như đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho trận đấu khẩu từ vài tuần trước.

Trong khi đó, ông Trump là một doanh nhân lần đầu tiên bước vào chính trường. Theo những người thân cận, ông đã bỏ qua nhiều yếu tố trong việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận truyền thống được dự đoán lập kỷ lục với 100 triệu người xem.

Nhà báo Lester Holt lần đầu điều khiển tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ. Ảnh: CNN.

Cuộc tranh luận được tổ chức tại Đại học Hofstra, New York, bang nhà của cả hai ứng viên. Điều khiển tranh luận kéo dài 90 phút là nhà báo, người dẫn chương trình của Đài NBC Lester Holt.

Đây là lần đầu tiên nhà báo Holt dẫn dắt tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ. 3 chủ đề được ông Holt chọn để tranh luận là: Hướng đi của nước Mỹ, Đường đến thịnh vượng và Gìn giữ an ninh.

Trước ngày diễn ra cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của hai ứng viên tổng thống Mỹ 2016, bà Hillary Clinton và ông Donald Trump có những cơ hội ngang nhau.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của CNN công bố hôm 26/9, bà Hillary dẫn trước một khoảng cách nhỏ trước ông Trump với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 44% và 42%. Cả hai ứng viên được cho là có những điểm yếu mà với đối thủ lại là điểm mạnh và không ai được yêu thích hơn một cách rõ ràng.

Sân khấu tranh luận trước giờ G. Ảnh: VOA.

Cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri Mỹ, đặc biệt khi gần đây hai ứng cử viên có những động thái nhằm công kích đối thủ.

Với bà Clinton, người có nhiều kinh nghiệm trên chính trường, một trong những thách thức với bà là gây sức ép và tránh bị đối thủ "chọc tức". Còn với tỷ phú Trump, người từng có nhiều phát biểu gây sốc, cuộc tranh luận lần này là phép thử liệu ông có đủ tự tin với con người thật của mình.

Tổng thống Barack Obama sẽ xem cuộc tranh luận trên truyền hình, tuy nhiên như thường lệ, ông vừa xem vừa làm việc.

"Tôi nghĩ là tối thứ hai hôm nay cũng giống như mọi buổi tối thứ hai khác trong mùa thu ở Nhà Trắng, nơi ngài tổng thống làm việc với tivi được mở", thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói trong cuộc họp báo ngày 26/9.

"Điều khác biệt duy nhất là thay vì một trận bóng, sẽ có một chương trình nặng tính chính trị hơn".

Đông Phong
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.