Chuyên mục
Chuyên cơ của nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện ở sân bay Vladivostok
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên cơ của nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện ở sân bay Vladivostok

Thứ hai 09/07/2018 15:23 GMT + 7
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 9/7 đưa tin một máy bay được cho là chuyên cơ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được phát hiện ở thành phố cảng Vladivostok của Nga, làm dấy lên suy đoán rằng hoạt động chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un trong tương lai gần đang diễn ra.


Yonhap dẫn trang web Flightradar24 cho biết chuyên cơ Chammae-1 của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hạ cánh tại một sân bay ở Vladivostok vào sáng 9/7 và khoảng 3 giờ đồng hồ sau đó đã cất cánh trở về Bình Nhưỡng. 

Hiện chưa rõ liệu nhà lãnh đạo Triều Tiên có ở trên máy bay này hay không. Theo nguồn tin này, dường như các quan chức Triều Tiên đã đến Vladivostok để chuẩn bị cho khả năng ông Kim Jong-un tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông, dự kiến được tổ chức tại Vladivostok vào tháng 9 tới. 

Tháng 5 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời ông Kim Jong-un dự diễn đàn trên, song nhà lãnh đạo Triều Tiên chưa trả lời. Sự kiện này đang thu hút sự chú ý đặc biệt vì diễn ra sau khi Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng được mời tới dự diễn đàn. Nếu tất cả các quan chức trên đến tham dự, cùng với ông Kim Jong-un, diễn đàn này sẽ trở thành một cơ hội hiếm hoi hội tụ 5 thành viên của bàn đàm phán 6 bên (trừ Mỹ) vốn từ lâu bị trì hoãn. Khi đó, chắc chắn vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc gặp bên lề diễn đàn.
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.