Chuyên mục
Chiến đấu cơ Hungary áp sát máy bay chở khách Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiến đấu cơ Hungary áp sát máy bay chở khách Anh

Thứ hai 02/05/2016 06:21 GMT + 7
Một máy bay của hãng hàng không Anh British Airways đã bị các chiến đấu cơ Hungary áp sát sau khi máy bay chở khách này mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Hãng tin Fox News cho biết nhà chức trách Hungary đã ban hành cảnh báo cao nhất của nước này sau khi chiếc máy bay chở khách Boeing 777 bay vào không phận của Hungary mà không báo trước vào cuối hôm 30-4.

Hai máy bay Gripen của Không quân Hungary đã phát hiện chuyến bay mang số hiệu BA108 của British Airways khi máy bay này trên đường đi từ Dubai đến Heathrow, nhưng điều đáng nói là chiếc máy bay không truyền tín hiệu thông báo đến cơ quan kiểm soát không lưu.

Theo quy tắc an toàn hàng không, các phi công phải liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu trên mặt đất khi chuyển từ không phận quốc gia này qua không phận của một quốc gia khác.

Fox News cho biết hai máy bay Gripen đã cất cánh lúc 12 giờ 55 phút trước khi máy bay của hãng hàng không British Airways liên lạc với trạm kiểm soát trên mặt đất.


Hai chiến đấu cơ Hungary áp sát chiếc máy bay chở khách mang số hiệu BA108 của Anh. Ảnh: DAILYMAIL

Một phát ngôn viên của British Airways cho biết: “Hệ thống liên lạc đã nhanh chóng được nối lại với trạm kiểm soát không lưu và chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn như bình thường xuống sân bay Heathrow”.

Gần đây, một số sự cố tương tự cũng đã xảy ra khi các chuyến bay thương mại dân sự vô tình kích hoạt cảnh báo bảo mật cấp cao.

Tháng 10-2015, hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Monarch đang bay từ Madeira đến Birmingham thì phát hiện các chiến đấu cơ áp sát sau khi máy bay mất liên lạc trên không phận Pháp.

BẢO ANH
Nguồn: plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.