Chuyên mục
Cháy tháp Grenfell Tower London: 58 người mất tích có thể đã chết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy tháp Grenfell Tower London: 58 người mất tích có thể đã chết

Chủ nhật 18/06/2017 08:27 GMT + 7
Cảnh sát Anh cho rằng, ít nhất 58 người đang bị mất tích có thể đã thiệt mạng trong tháp Grenfell Tower sau vụ hỏa hoạn ngày 14/6.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại London, lực lượng chức năng mới dập tắt hoàn toàn đám cháy. Cảnh sát xác nhận ít nhất 30 người đã thiệt mạng và con số này được dự báo có thể sẽ còn tăng tới hơn 100 người; 78 người bị thương trong vụ cháy.

Đám cháy kinh hoàng thiêu rụi tòa tháp Grenfell Tower London. Ảnh: E.S.

Cảnh sát trưởng Stuart Cundy nói rằng con số "có thể tăng" và hoạt động khôi phục "đáng kể" có thể kéo dài vài tuần.

Báo Zing.vn dẫn lời ông nói thêm: "Ngay khi có thể, chúng tôi sẽ tìm và cất giữ cẩn thận thi thể các nạn nhân".

Hiện nay, cảnh sát đang mở cuộc điều tra hình sự về vụ cháy. Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân khiến đám cháy lan rộng là do lớp sơn phủ có lõi chất dẻo và tương tự loại sơn được sử dụng cho các tòa nhà cao tầng ở Pháp, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Australia - những nơi từng xảy ra hỏa hoạn tương tự. 

Nhiều câu hỏi khác được đặt ra như trong tòa nhà này không có hệ thống phun nước tự động hoặc hệ thống báo khói trung tâm để có thể báo động khi hỏa hoạn xảy ra. Việc sử dụng chất cách nhiệt và kết cấu sắt thép trong xây dựng tòa nhà này cũng được xem là một nghi vấn..., báo Hà Nội mới đưa tin.

Thủ tướng Anh bị chỉ trích sau vụ cháy chung cư

Sau vụ cháy, Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử William, thị trưởng London và lãnh đạo Công đảng đối lập đã đến động viên người dân của tòa nhà bị cháy. 

Đa phần đều cảm thấy an ủi trước sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo Anh, nhưng chuyện bà Thủ tướng May chỉ tới thăm những người bị thương ở bệnh viện, sau đó lên sóng truyền hình bày tỏ sự cảm thông, đã khiến bà trở thành tâm điểm chỉ trích.

"Lẽ ra bà May phải ở đây với người dân. Lẽ ra bà phải nên chuẩn bị tinh thần để lắng nghe những xúc cảm của người dân chứ không phải sợ họ", cựu bộ trưởng Michael Portillo, một thành viên đảng Bảo thủ của bà May chỉ trích.

Mới đây, cảnh sát Anh thông tin, có gần 60 người chết và mất tích trong vụ cháy chung cư tại London tuần vừa rồi."Chúng tôi được biết 58 người có mặt trong tháp Grenfell đêm hôm đó vẫn mất tích. Vì vậy, thật đáng buồn là tôi phải cho rằng họ đã chết", Guardian dẫn lời Stuart Cundy, chỉ huy lực lượng cảnh sát, cho biết. Tuy nhiên con số trên vẫn có thể thay đổi.

Toàn bộ chung cư cháy đen sau thảm hoạ. Ảnh: BarcroftMedia.

Ông Cundy sau đó nói rõ con số bao gồm 30 người chết, còn 28 người mất tích, được cho là đã chết. 16 thi thể đã được thu thập từ chung cư và đưa đến nhà xác.

Ông Cundy cũng kêu gọi những người đã thoát khỏi đám cháy nhưng chưa trình báo cảnh sát liên lạc lại để phục vụ công tác thống kê. 

Tháp chung cư Grenfell, cao 24 tầng, bốc cháy rạng sáng 14/6 khi nhiều người dân đang ngủ. Hàng trăm lính cứu hoả được huy động để dập lửa và giải cứu nạn nhân. Lực lượng cứu hộ trước đó lo ngại số người chết vượt 100 và có thể không xác định danh tính được tất cả nạn nhân.

Theo ông Cundy, cảnh sát đang xem xét khởi tố vụ án hình sự và sẽ tiến hành điều tra làm rõ. Phía cảnh sát không công bố nguyên nhân vụ cháy, song theo truyền thông Anh và thế giới, nó xuất phát từ một chiếc tủ lạnh bị chập điện và lan nhanh ra toàn tòa nhà bởi các tấm phủ rẻ tiền bên ngoài.

Hải Đăng

Trung Hùng (Tổng hợp)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn, doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.