Chuyên mục
Cháy khách sạn ở Pakistan, ít nhất 11 người thiệt mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy khách sạn ở Pakistan, ít nhất 11 người thiệt mạng

Thứ hai 05/12/2016 11:54 GMT + 7
Ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ cháy khách sạn ở thành phố Karachi, Pakistan ngày 5.12. Trong khi đó, số người chết trong vụ cháy nhà kho ở Mỹ tăng lên 33 người.

Nhiều người đã dùng ga trải giường cột lại làm dây thoát hiểm để leo ra ngoài.
ẢNH: AFP.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt, nơi đặt nhà bếp của khách sạn Regent Plaza khiến nhiều khách mắc kẹt trong các tầng trên của khách sạn, theo Reuters. Khách sạn này có hơn 400 phòng.

Một số khách ở những tầng trên cùng đã dùng ga trải giường cột lại làm dây thoát hiểm, leo ra khỏi cửa sổ.

Các quan chức thành phố cho hay khách sạn không có “lối thoát hiểm và chuông báo cháy”. Trong buổi họp báo sau đó, Thị trưởng Karachi, ông Waseem Akhtar cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Reuters đưa tin lực lượng cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 5.12 (theo giờ địa phương).

Trang tin Dawn (Pakistan) dẫn lời một bác sĩ tại bệnh viện lớn nhất ở Karachi cho hay ít nhất 65 người bị thương. Hiện vẫn chưa rõ trong số những nạn nhân thiệt mạng có du khách nước ngoài nào không.

Theo Reuters, nhiều tòa nhà ở Pakistan được xây dựng không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, trong khi lực lượng cứu hỏa không được trang bị đầy đủ trang thiết bị cứu hỏa.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến hoả hoạn, số người thiệt mạng trong vụ cháy tại lễ hội âm nhạc ở một nhà kho hai tầng tại thành phố Oakland (bang California, Mỹ) vào tối 2.12 đã tăng lên 33 người. Thông tin trên được đưa ra sau khi lực lượng cứu hỏa đào bới đống đổ nát, phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân.

Chính quyền thành phố Oakland cho biết hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người có mặt trong nhà kho vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.