Chuyên mục
Canada ban luật bảo vệ hành khách đi máy bay sau sự cố United Airlines
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Canada ban luật bảo vệ hành khách đi máy bay sau sự cố United Airlines

Thứ năm 13/04/2017 09:08 GMT + 7
Chính phủ Canada thông báo sẽ ban hành luật mới nhằm giải quyết tình trạng hành khách đã mua vé bị rời khỏi máy bay.

Máy bay của Air Canada. (Nguồn: readtiger.com).

Đây là căn cứ pháp lý nhằm bảo vệ hành khách và tránh để xảy ra vụ việc đáng tiếc như vụ cưỡng ép hành khách xuống khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines (Mỹ) hiện đang gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế và khiến hãng hàng không này thiệt hại đáng kể.

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn phát biểu của ông Marc Roy, người phát ngôn của Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau, cho biết nước này sẽ công bố trong năm nay luật bảo vệ hành khách đã mua vé. 

Theo đó, quy định về việc hành khách phải rời khỏi máy bay sẽ được bao gồm trong quy định về quyền của hành khách mà chính phủ nước này dự định ban hành nhằm đặt ra những yêu cầu bắt buộc về việc đền bù cho hành khách khi số lượng vé trên một chuyến bay bị bán nhiều hơn so với số ghế quy định hoặc trong trường hợp hành khách bị thất lạc hành lý.

Mặc dù không bình luận trực tiếp về sự cố xảy ra trên máy bay của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4, Bộ trưởng Garneau cũng bày tỏ quan ngại về khả năng xảy ra vụ việc tương tự ở Canada.

Bộ Giao thông Canada cũng khuyến cáo hành khách có thể giảm thiểu khả năng bị rời khỏi máy bay bằng cách trả tiền trước để chọn ghế, làm thủ tục check-in trên mạng tối đa là 24 giờ trước chuyến bay và tới sân bay sớm hơn giờ bay để đảm bảo không gặp trục trặc.

Trong năm 2015-2016, cơ quan Giao thông Canada đã nhận được 55 khiếu nại về tình trạng bán vé nhiều hơn số ghế trong các chuyến bay, chiếm gần 4% trong tổng số các khiếu nại về hàng không.

Nhất trí với quan điểm của Bộ Giao thông Canada rằng người tiêu dùng cần được bảo vệ nhiều hơn, ông Gabor Lukacs - nhà đấu tranh vì quyền của hành khách đi máy bay - cho biết nhiều hãng hàng không thường bán vé nhiều hơn số ghế trên một chuyến bay để đề phòng trường hợp có những hành khách không đi. Do vậy, khi gặp trường hợp phải di dời, nên bắt buộc tất cả các hãng hàng không thực hiện hạn mức bồi thường tối đa lên tới 1.500 USD.

Trước đó, hãng hàng không Unites Airlines đã phải đối mặt với sự công kích của dư luận liên quan tới sự cố nhân viên an ninh của hãng buộc một hành khách gốc Việt rời khỏi máy bay trong tình trạng máu me và liên tục la hét phản đối.

Vụ việc xảy ra trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky vào chiều 9/4.

Trước khi đưa ra lời xin lỗi chính thức vào ngày 11/4, Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz từng bênh vực nhân viên an ninh và cho rằng họ đã tuân thủ quy trình xử lý sự cố trên các chuyến bay.

Chính lời khẳng định này đã làm dấy lên làn sóng phản đối và yêu cầu ông Munoz từ chức. Giá cổ phiếu của United Airlines đã sụt giảm mạnh sau vụ bê bối nói trên, khiến hãng hàng không này thiệt hại hàng trăm triệu USD.

TTXVN
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.