Chuyên mục
Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công trong lúc Bộ trưởng thăm Afghanistan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công trong lúc Bộ trưởng thăm Afghanistan

Thứ hai 24/04/2017 17:04 GMT + 7
Các đối tượng bị tình nghi là thành viên tổ chức phiến quân Taliban hôm 24-4 đã tấn công một căn cứ quân đội Mỹ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan, Reuters dẫn lời các quan chức địa phương.

Vụ tấn công xảy ra trùng với thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ John Mattis đến thăm Kabul.

Các đối tượng gây ra vụ tấn công đã cho kích nổ một xe bom ngay trước cổng ra vào Căn cứ Quân đội Chapman, một cơ sở bí mật được Quân đội và một số nhà thầu quân sự Mỹ điều hành, ông Mubarez Mohammad Zadran, người phát ngôn chính quyền tỉnh Khost xác nhận.


Vụ tấn công xảy ra chỉ 3 ngày sau khi có hơn 140 binh sĩ Afghanistan bị Taliban sát hại

Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thiệt hại vật chất hoặc thương vong về người, theo nguồn tin Reuters.

Chúng tôi được biết tin có một xe bom tấn công vào cổng căn cứ quân đội Mỹ, nhưng chúng tôi chưa có thông tin chi tiết”, người phát ngôn cho biết.

Một người phát ngôn Lực lượng quân đội Mỹ đồn trú ở Afghanistan, Đại tá William Salvin xác nhận có xe bom tấn công căn cứ. Ông cho biết một số quân nhân Afghanistan đã thiệt mạng nhưng không có quân nhân Mỹ hoặc liên quân quốc tế làm nhiệm ở cơ sở quân sự bị thương vong.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 3 ngày sau khi hơn 140 binh sĩ Afghanistan chết trong một vụ tấn công vào căn cứ của họ vì quân phiến loạn Taliban mặc đồng phục giả quân đội Chính phủ.

Toại Khanh
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.