Chuyên mục
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ bóng gió về việc tấn công Triều Tiên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ bóng gió về việc tấn công Triều Tiên

Thứ ba 19/09/2017 03:54 GMT + 7
Người đứng đầu Lầu Năm Góc ám chỉ về sự hiện diện của biện pháp quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng song không nói rõ chi tiết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm 18/9 đã đề cập một cách ẩn ý rằng Mỹ có thể tấn công quân sự đối với Triều Tiên, song không cho biết chi tiết về lựa chọn này cũng như việc liệu Mỹ có sử dụng vũ khí hủy diệt hay không.

Theo Reuters, khi được hỏi về việc liệu có giải pháp quân sự nào Mỹ có thể sử dụng với Triều Tiên mà không đặt Hàn Quốc vào tình thế nguy nan hay không, tướng Mattis trả lời: "Có đấy. Nhưng tôi sẽ không đi vào chi tiết".

Các phóng viên lại tiếp tục đặt câu hỏi rằng liệu giải pháp đó có bao gồm việc sử dụng vũ khí hủy diệt hay không, người đứng đầu Lầu Năm Góc nói: "Tôi không muốn nói về việc đó".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump có nhiều lựa chọn về giải pháp quân sự với Triều Tiên, từ các hành động "không hủy diệt" như phong tỏa hàng hải nhằm củng cố cấm vận cho đến tấn công mạng cũng như đưa những vũ khí mới của Mỹ đến Hàn Quốc, nơi Mỹ đang duy trì 28.500 lính.

Seoul gần đây đã nêu cao khả năng tái trang bị vũ khí hạt nhân cho mình. Tướng Mattis cho biết ông đã trao đổi với đồng cấp Hàn Quốc nhưng từ chối bình luận về việc liệu rằng giải pháp này có đang được xem xét triển khai hay không.

"Chúng tôi đã có cuộc trao đổi cởi mở với các đồng minh về bất cứ vấn đề nào mà họ muốn trao đổi", Reuters dẫn lời ông Mattis.

Seoul hoàn toàn nằm trong tầm ngắm của hỏa lực Triều Tiên. Ngoài vũ khí hạt nhân cũng như vũ khí thông thường, Bình Nhưỡng được cho là còn sở hữu một lượng đáng kể vũ khí hóa học và sinh học.

Bất kỳ xung đột nào trên bán đảo Triều Tiên có thể dễ dàng dẫn đến đổ máu tương tự Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Cuộc chiến cách đây hơn nửa thế kỷ chấm dứt bằng một lệnh ngừng bắn và hai miền Triều Tiên về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì chưa ký hiệp ước hòa bình.

Hôm 17/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Hội đồng Bảo an đã không còn giải pháp nào khác để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên và rằng Mỹ có thể chuyển vấn đề này cho Lầu Năm Góc xử lý.

Lầu Năm Góc cho biết họ đã khởi động các cuộc diễn tập ném bom với quân đội Hàn Quốc, với 2 máy bay ném bom B-1B cũng như các chiến đấu cơ F-35 bay qua bán đảo Triều Tiên. Đây được xem là màn thị uy sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa lần thứ 15 hôm 15/9 cũng như vụ thử hạt nhân lần 6 hôm 3/9.

Trước đó, Tổng thống Trump từng "bóng gió" rằng nếu Mỹ sử dụng vũ khí hủy diệt, Triều Tiên sẽ không có cách nào để chống trả. Ông sử dụng những cụm từ như "hỏa lực và thịnh nộ", khiến cuộc khẩu chiến Mỹ - Triều càng thêm căng thẳng.

Hàn Quốc phóng tên lửa đạn đạo dằn mặt Triều Tiên. Hai tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 được quân đội Hàn Quốc phóng đi từ một địa điểm gần biên giới liên Triều chỉ ít phút sau khi tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ Bình Nhưỡng.

Đông Phong
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.