Chuyên mục
Biểu tình bùng nổ và lan nhanh khắp Armenia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Biểu tình bùng nổ và lan nhanh khắp Armenia

Chủ nhật 05/07/2015 13:15 GMT + 7
Báo Nga cho biết biểu tình bùng nổ và lan nhanh khắp Armenia khi Công ty điện lực quốc gia Armenia quyết định tăng giá điện lên đến 16.7%.

Cảnh sát dùng vòi rồng trấn áp biểu tình phản đối việc tăng giá điện

Ngày 19.6, biểu tình bùng nổ và lan nhanh khắp Armenia trước quyết định tăng giá điện sinh hoạt lên đến 16.7% của Công ty điện lực quốc gia (ENA).

Biểu tình không những không lắng xuống mà còn lan nhanh từ thủ đô Yerevan đến thành phố lớn thứ hai của Armenia là Gymri.

Một trong số hàng trăm người tham gia cuộc biểu tình nói với RIA Novosti: “Chúng tôi tập hợp và tuần hành quanh khu vực trung tâm thành phố hàng ngày với sự góp mặt của gần 1.500 người”.

Một người khác nói rằng người Armenia đã cảm thấy không mấy hài lòng với điều kiện sinh sống ngày càng tệ hại trên đất nước này.

Chỉ có 70.000 – 80.000 trong số 113.000 cư dân ở Gyumi là còn tiếp tục ở lại thành phố, trong khi số còn lại đã rời Armenia đến Nga để tìm công ăn việc làm.

Hiện tại, tại thủ đô Yerevan, Phó cảnh sát trưởng Valery Osipyan tuyên bố rằng cảnh sát sẽ ngăn chặn bất cứ người biểu tình nào tiến đến gần dinh tổng thống.

Hai ngày sau thông báo chính thức tăng giá điện của chính phủ, hàng loạt người biểu tình đã tuần hành đến dinh tổng thống. Cảnh sát đã dùng dùi cui và vòi rồng để trấn áp đám đông, bắt giữ 240 người và làm 25 người bị thương cần phải hỗ trợ y tế.

Ông Osipyan khẳng định: “Chúng tôi sẽ không để họ tiến thêm một bước nào nữa” để đáp lại lời thề của một người biểu tình sẽ tiến đến dinh tổng thống nếu chính phủ không đáp ứng yêu cầu của họ trước 21 giờ (giờ địa phương) vào ngày 6.7.

Tuy nhiên ông Osipyan, không chỉ ra các bước tiến hành cụ thể trong việc điều phối lực lượng cảnh sát bảo vệ an ninh và làm chủ tình hình.

Đám đông hiện nay ngày càng tiến gần và chỉ còn cách tòa nhà tổng thống 60m.

Trước đó trong cùng ngày, những người biểu tình khẳng định một lần nữa họ mong muốn việc tăng giá điện phải chấm dứt và yêu cầu chính phủ phải trừng phạt cảnh sát một cách thích đáng khi những người này lạm quyền đàn áp và ngăn chặn người biểu tình.

Lê Nhi (Theo Sputnik News)
Nguồn: Một thế giới
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.