Chuyên mục
Bi kịch báo chí: 10 phóng viên thiệt mạng trong tấn công ở Afghanistan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bi kịch báo chí: 10 phóng viên thiệt mạng trong tấn công ở Afghanistan

Thứ hai 30/04/2018 17:14 GMT + 7
Các cuộc tấn công tại Afghanistan gây ra cái chết cho hơn 30 người, trong đó có 10 phóng viên của nhiều cơ quan báo chí lớn.

Theo Reuters, các vụ tấn công xảy ra vào sáng ngày 30/4 tại thủ đô Kabul, Afghanistan đã khiến ít nhất 9 phóng viên thiệt mạng. 

CNN cho biết phóng viên thứ 10 thiệt mạng trong ngày là Ahmad Shah, 29 tuổi, làm việc cho BBC. Shah bị một tay súng chưa rõ danh tính bắn chết trong một vụ việc riêng rẽ ở tỉnh Khost.

Vụ nổ bom thứ hai diễn ra với mục tiêu có vẻ như nhắm vào những người đến đưa tin vụ đánh bom trước đó.

"Kẻ đánh bom khủng bố đóng giả phóng viên. Hắn mang theo thẻ báo chí và đứng giữa các phóng viên khi kích hoạt quả bom", phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish cho biết.

Trong số các phóng viên thiệt mạng có nhà báo Shah Marai của hãng thông tấn AFP. Một phóng viên ảnh của Reuters bị thương nhẹ sau vụ tấn công.


Phóng viên Ahmad Shah của BBC. Ảnh: BBC.

Nhà chức trách cho biết khu vực xảy ra vụ tấn công tại Kabul nằm bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan và ngay gần Đại sứ quán Mỹ. Vụ tấn công kép tại thủ đô Kabul khiến tổng cộng 26 người thiệt mạng và 49 người bị thương. 

Trong tuyên bố đăng tải trên Instagram, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, gọi hai kẻ đánh bom liều chết là "những người anh em tử vì đạo". IS công bố danh tính của hai kẻ đánh bom là Qaqaa Al-Kurdi và Khalil Al-Qurshi.

Vài giờ sau vụ tấn công ở Kabul, một vụ đánh bom liều chết khác nhắm vào đoàn xe quân sự nước ngoài tại tỉnh Kandahar. Cảnh sát cho biết 11 trẻ em đang học tại một ngôi trường gần đó đã thiệt mạng.


Hiện trường vụ nổ bom kép ở Kabul. Ảnh: BBC.

Làn sóng bạo lực đang gia tăng trong thời gian gần đây tại Afghanistan. Tuần trước, 60 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết vào một điểm đăng ký bầu cử cũng tại thủ đô Kabul.

Những vụ tấn công liên tiếp cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của Taliban và các tổ chức chân rết của IS tại Afghanistan, bất chấp nỗ lực trấn áp của chính quyền Kabul dưới sự hỗ trợ về hỏa lực của Mỹ.

Tuần trước, Taliban tuyên bố bắt đầu chiến dịch tấn công mùa xuân. Giao tranh ác liệt đã nổ ra tại nhiều khu vực của Afghanistan trong tuần qua.


Vụ nổ bom kép diễn ra gần trụ sở nhiều cơ quan chính phủ Afghanistan. Đồ họa: BBC.

Duy Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.