Chuyên mục
Ai đã bắn rơi máy bay Boeing của Malaysia?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai đã bắn rơi máy bay Boeing của Malaysia?

Thứ ba 13/10/2015 02:23 GMT + 7
Ngày 13 tháng Mười là ngày công bố bản báo cáo kết quả điều tra về vụ rơi máy bay Boeing của Malaysia tại Ukraine, theo Sputniknews.

Những mảnh vỡ còn lại của chiếc Boeing của Malaysia Airlines. Ảnh Sputnik/ Valeriy Melnikov

"Báo cáo về MH17 sẽ được công bố vào thứ Ba 13 tháng Mười 2015", đại diện Hội đồng An ninh Hà Lan thông báo với phóng viên của Sputnik, đáp lại thông tin trước đó về việc có thể hoãn thời gian đăng tải báo cáo.

Hồi tháng Chín, Hà Lan đã công bố bản báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn, trong đó xác nhận rằng chiếc phi cơ đã bị vỡ ra trong chuyến bay do "tổn thương cấu trúc gây ra bởi tác động bên ngoài của nhiều đối tượng năng lượng cao". Tuy nhiên, nguồn gốc của các "đối tượng" này vẫn chưa được xác định.

Phía Nga đã nhiều lần bày tỏ thái độ không hài lòng với quá trình điều tra và cáo buộc Hà Lan về lỗi thiếu minh bạch.

Theo thông tin của báo Malaysia «The Straits Times New», Phó Giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang "Rosavia" Oleg Storchevoy ngay từ tháng Chín đã có thông điệp gửi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, nhắc nhở rằng những thông tin mà Nga chuyển giao đã không được tính đến trong quá trình điều tra.

"Trong thư, ông Storchevoy lưu ý rằng thay vì thoạt đầu phải nghiên cứu những thiệt hại trên thân máy bay, rồi sau đó hãy đưa ra kết luận hợp lý, thì Hội đồng An ninh Hà Lan đã lập tức đặt ngay cho mình mục tiêu chứng minh rằng máy bay bị hệ thống tên lửa phòng không "Buk" bắn rơi, và thêm nữa đã chỉ ra từ địa điểm nào ngay sau thảm họa", báo «The Straits Times New» viết.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ, người ta có xem xét những khiếu nại của phía Nga hay không.

Chiếc máy bay chở khách Boeing-777 của Hãng hàng không Malaysia khi đang theo hành trình từ Amsterdam đến Kuala-Lumpur trong chuyến bay số hiệu MH17 thì đã bị rơi xuống địa bàn vùng Donetsk vào ngày 17 tháng Bảy năm ngoái. 298 người thiệt mạng.

Kiev tố cáo dân quân có lỗi trong vụ rơi máy bay, nhưng phía dân quân tuyên bố rằng họ không sở hữu các phương tiện có khả năng bắn rơi máy bay ở độ cao như vậy.

MẠNH CƯỜNG
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.