Chuyên mục
Ai Cập: IS nhận trách nhiệm xả súng bắn chết 4 cảnh sát ở thủ đô Cairo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai Cập: IS nhận trách nhiệm xả súng bắn chết 4 cảnh sát ở thủ đô Cairo

Chủ nhật 29/11/2015 03:30 GMT + 7
Hai tay súng bịt mặt đi trên xe gắn máy đã xả súng vào một xe cảnh sát gần khu Kim Tự Tháp Giza, khiến 4 cảnh sát thiệt mạng và một số bị thương

Tối 28/11, Chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Ai Cập, đã tuyên bố nhận trách nhiệm trong việc thực hiện vụ xả súng sát hại 4 cảnh sát ở tỉnh Giza, một trong hai tỉnh hợp thành của thủ đô Cairo. 

Bốn cảnh sát bị 2 kẻ bịt mặt bắn chết. (ảnh: aljazeera).

Trước đó, nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, hai tay súng bịt mặt đi trên một chiếc xe gắn máy đã xả súng vào một xe cảnh sát tại một vị trí gần khu Kim Tự Tháp Giza, khiến 4 cảnh sát thiệt mạng và một số người khác bị thương. Các nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường vụ tấn công ngay sau đó.   

Thời gian gần đây, chi nhánh của IS tại Ai Cập, còn được biết đến với tên gọi “Những thành viên của Ngôi nhà thiêng” hay “Tiểu vương Sinai”, cũng đã liên tiếp nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập, trong đó có vụ làm rơi chiếc máy bay chở khách của Nga trên bán đảo Sinai ngày 31/10 vừa qua khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Nhóm khủng bố này hiện được coi là một trong những thách thức an ninh nghiêm trọng nhất tại Ai Cập./.

Bá Thi
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.