Chuyên mục
6 triệu người Mỹ xem phỏng vấn Tổng thống Putin trên kênh truyền hình NBC
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

6 triệu người Mỹ xem phỏng vấn Tổng thống Putin trên kênh truyền hình NBC

Thứ ba 06/06/2017 09:30 GMT + 7
Chương trình tin tức tối Chủ nhật 4/6 của kênh truyền hình NBC trong đó có cuộc phỏng vấn Tổng thống Nga Putin thu hút 6,1 triệu người xem, cao nhất trong vòng hai tháng rưỡi qua, ngoại trừ các chương trình thể thao.


Phóng viên Megyn Kelly phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong cuộc phỏng vấn, phóng viên kỳ cựu Megyn Kelly, người từng được đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, đã đưa ra nhiều câu hỏi gai góc, trực diện đối với vị tổng thống đang bị truyền thông phương Tây ra sức tấn công thậm chí bôi nhọ.

Tuy nhiên, ông Putin tỏ ra là một nhà lãnh đạo rất có bản lĩnh trước các nhà báo. Ông đã trả lời thẳng thắn, thậm chí có phần gay gắt  tất cả những câu hỏi về quan hệ Nga - Mỹ, về những lời cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Khi phóng viên Kelly hỏi liệu ông có đang tìm cách "biện minh cho những nỗ lực của Nga ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ” hay không, Tổng thống Putin trả lời: “Bất cứ hành động đều gây phản ứng ngược lại. Nhưng, tôi xin nhắc lại, chúng tôi thậm chí không cần phải làm như vậy. Các tổng thống đến rồi đi, thậm chí các đảng cầm quyền cũng thay đổi, nhưng đường lối chính sách chung không suy chuyển. Can thiệp vào cuộc bầu cử đối với chúng tôi là hành động vô nghĩa".

Đáp lại câu hỏi của Kelly, liệu điện Kremlin có nắm thông tin bôi nhọ ông Trump? Tổng thống Putin trả lời: "Đó cũng là chuyện vô nghĩa. Chúng tôi có thể lấy thông tin như vậy từ đâu?". "Tại sao chúng tôi phải có mối quan hệ đặc biệt nào đó với ông ấy ? Giữa chúng tôi không có quan hệ nào. Đã có dịp ông ấy đến Moscow nhưng tôi chưa bao giờ gặp ông ấy. Nhiều người Mỹ đã thăm Nga. Lúc này đại diện của hàng trăm công ty Mỹ đã đến Nga. Không lẽ các vị nghĩ rằng chúng tôi thu thập thông tin bôi nhọ về tất cả họ? Các vị có điên chăng?"

Khi  phóng viên Kelly hỏi ông Putin về "tình hình tham nhũng ở Nga và sự đàn áp những người bất đồng chính kiến", nhà lãnh đạo Nga kêu gọi Mỹ "chấm dứt sự rao giảng đạo đức". "Tại sao các vị cho rằng mình có quyền luôn luôn đặt những câu hỏi tương tự? Rao giảng đạo đức và dạy chúng tôi cách sống? Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những ý kiến mang tính xây dựng, với mục đích xây dựng quan hệ đối tác, tạo môi trường chung. Nhưng chúng tôi không thể chấp nhận khi những điều này được sử dụng như những công cụ phục vụ xung đột chính trị".

Sau buổi phỏng vấn, phóng viên Megyn Kelly đã có chia sẻ cảm nghĩ về Tổng thống Putin. Theo Kelly, “hình như có hai con người hoàn toàn khác nhau. Khi không ngồi trước ống kính và trò chuyện mang tính cá nhân, ông ấy là một người nồng hậu, rất lịch thiệp, ông ấy hỏi thăm chuyện gia đình tôi và kể chuyện về gia đình của mình”.

Nhưng khi ngồi trước ống kính, ông quay trở lại với đúng hình ảnh của vị Tổng thống Nga mà chúng ta đã biết. Tâm trạng của ông như bước vào trận, không nhường bước, hành xử rất cương quyết và đầy xúc cảm. Thậm chí ông còn hỏi ngược trở lại trước khi trả lời. Đó chính là Vladimir Putin mà người Nga ưa thích”.
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.