Chuyên mục
12 CĐV Real bị giết trong đêm chung kết Champions League
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

12 CĐV Real bị giết trong đêm chung kết Champions League

Thứ hai 30/05/2016 06:52 GMT + 7
12 cổ động viên Real Madrid đã bị bắn chết khi họ đang theo dõi trận chung kết Champions League giữa đội bóng hô yêu mến với Atletico Madrid, tại một quán càphê ở Baakouba, một thị trấn nằm cách thủ đô Baghdad của Iraq 60 km.


Căn phòng xảy ra vụ xả súng. (Nguồn: RT)

Sự việc diễn ra ở thời điểm các cổ động viên này đang theo dõi hai đội sút luân lưu sau 120 phút chính thức (Real hòa 1-1 ở 12 phút, rồi thắng 5-3 ở loạt luân lưu).

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, bốn tay súng đã xả súng xối xả vào các nạn nhân, trước khi trốn khỏi hiện trường. Các tay súng được cho là thuộc thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chủ tịch hội cổ động viên Real Madrid ở Baakouba, ông Ziad Albidani cho biết: “Ngoài 12 người thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương. Tất cả đều được điều trị tại bệnh viện.”

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chỉ có 4 người thiệt mạng​, các nạn nhân xấu số nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30. Hiện chính quyền Iraq vẫn chưa có phản ứng về vụ việc này.​

Theo ông Ziad Albidani thì vụ tấn công này tương tự như vụ thảm sát diễn ra tháng trước cũng nhằm vào các cổ động viên Real Madrid ở Baakouba.

Thị trấn Baakouba nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 90km. Hôm 13/5, tại đây đã xảy ra vụ các tay súng IS bắn chết 16 người ở quán cafe Al Furat khi họ đang tụ tập để cổ vũ cho Real Madrid. Theo IS thì hành vi này là "báng bổ" và họ cần ngăn cản người dân Iraq tiếp xúc với văn minh phương Tây.

Sau trận chung kết Champions League, Chủ tịch Florentino Perez chia sẻ Real Madrid dành chiến thắng này cho các cổ động viên xấu số ở Iraq. “Tôi dành tặng chiếc cúp này cho những cổ động viên thiệt mạng ở Iraq”./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.