Chuyên mục
Ấn tượng đêm bế mạc Festival Huế 2014
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấn tượng đêm bế mạc Festival Huế 2014

Thứ hai 21/04/2014 06:40 GMT + 7
Hàng nghìn người dân và du khách đã choáng ngợp trước không gian của âm nhạc và ánh sáng lung linh cùng những màn nghệ thuật đặc sắc trong đêm Bế mạc Fesival Huế lần thứ 8 diễn ra tại sân khấu nổi trên sông Hương (công viên Gia Hội, TP Huế) đêm 20-4.

 
Khán giả ngồi chật kín các khán đài đêm bế mạc

 
Ông Ngô Hòa, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại lễ bế mạc

 
Ánh sáng và âm nhạc khiến buổi lễ thêm rực rỡ

 
Tiết mục của đoàn nghệ thuật PA Talents (Singapore)

 
Múa Hương sen thành nội do Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen (TP.HCM) trình bày.

 
Tiết mục Khi đàn chim bay đến

 
Một hoạt cảnh đậm chất Huế

 
Màn pháo hoa đặc sắc kết thúc đêm lễ hội

Với chủ đề Âm vang một dòng sông, đêm bế mạc là một bữa tiệc đa sắc màu, với nhiều tiết mục ca múa nhạc diễn ra trong một không gian đậm chất Việt với những rặng tre, con đò xuôi dòng sông.

Những điệu múa, bài ca cất lên mang âm hưởng và vẻ đẹp Huế sâu lắng, chứa chan cùng vẻ đẹp Việt Nam quyến rũ, tuyệt diệu. Tất cả hòa cùng sự mạnh mẽ của cây cầu Tràng Tiền rực lửa của hơn 4.000 ngọn nến khiến đêm bế mạc thêm ấn tượng và để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng.

Người xem còn được dịp mãn nhãn với sự đa dạng trong những tác phẩm nghệ thuật đến từ các đoàn nghệ thuật quốc tế. Sự sôi động trong những điệu múa đoàn nghệ thuật PA Talents (Singapore); sự hài hước, vui nhộn của đoàn nghệ thuật Bayanihan (Philippines); và sự rộn ràng, nhịp điệu nhanh của đoàn nghệ thuật Artistana (Malaysia).

Chương trình nghệ thuật đã vừa tôn vinh được giá trị văn hóa của Huế, của Việt Nam, vừa kết hợp hài hòa với văn hóa truyền thống, đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau 9 ngày diễn ra lễ hội, 66 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia đã đem đến cho công chúng những tiết mục truyền thống và đương đại chất lượng cao. Ông Ngô Hòa - phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế - cho biết đã có 2,4 triệu lượt người tham dự Festival Huế 2014, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ tăng 25% so với festival Huế 2012, hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đêm bế mạc kết thúc với những lời ca đầy lưu luyến trong bài hát Sông Hương đêm giã từ cùng màn pháo hoa đa sắc màu của nghệ sĩ người Pháp Pierre Alain Hubert như một lời chào tạm biệt đầy ấn tượng và hẹn gặp lại Festival Huế 2016.

Diễn ra từ ngày 12 đến 20-4, Festival Huế 2014 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển được đánh giá là kỳ Festival thành công nhất trong 8 lần tổ chức. Nhiều chương trình thu hút đông công chúng đến thưởng thức như Đêm Phương Đông, Lễ hội Áo dài, Ngày hội Âm sắc Hương Bình, Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa của Carabosse… cùng nhiều lễ hội cộng đồng.

Festival Huế 2014 là hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng.


GIA HƯNG
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.