Chuyên mục
2 nghi can đánh bom ở Boston đều là người tài năng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

2 nghi can đánh bom ở Boston đều là người tài năng

Thứ bảy 20/04/2013 05:18 GMT + 7
Những kẻ tình nghi đánh bom giải marathon Boston hôm đầu tuần dường như đã tận dụng được tất cả những gì tốt đẹp nhất từ chính sách nhập cư vào Mỹ và hòa nhập được với cộng đồng cũng như văn hóa địa phương ở Cambridge.
 
 
Dzhokhar Tsarnaev

Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, kẻ đánh bom đội mũ đen trong video mà FBI cung cấp tối 18/4, là một võ sĩ quyền Anh tài năng đang tràn đầy hy vọng được gia nhập đội tuyển Olympic của Mỹ. Tin cho biết người này đã bị chết trong một vụ đấu súng với cảnh sát.
 
Em trai của hắn, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, nghi phạm đội mũ trắng trong những bức ảnh FBI, là sinh viên khóa 2011 tại trường Cambridge Rindge & Latin, và từng giành học bổng Cambridge City vào năm đó. Người này vẫn đang lẩn trốn và là mục tiêu của cuộc săn tìm quy mô chưa từng thấy tại Boston.

Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm nói với hãng tin AP qua điện thoại từ thành phố Makhachkala của Nga rằng người con trai Dzhokhar là một thanh niên giỏi giang và tuyệt vời. "Con tôi thực sự là một thiên thần," ông nói. "Nó đang học y năm thứ hai ở Mỹ. Nó rất thông minh. Chúng tôi đang mong nó về chơi nhân dịp nghỉ lễ."
 
Những người biết về hai kẻ tình nghi cảm thấy khó hiểu vì không thể gắn kết hình ảnh hai chàng trai trẻ mà họ biết, sống ở phố Norfolk tại Cambridge, với những hành động khủng bố mà hai người này bị cáo buộc.
 
“Cậu ta cũng như người bình thường,” Lulu Emmons, người cùng học ở Rindge & Latin với Dzhokhar nói. “Cậu ấy thích nghi với tất cả mọi người. Không thân với ai nhưng cậu ta khá thân thiện. Tôi thật bất ngờ. Tôi ngồi ngay cạnh cậu ấy ở trường. Tôi vẫn hay đùa, hay cười với cậu ấy. Chúng tôi học cùng nhau. Thật không thể hiểu nổi."
 
Larry Aaronson, trước đây là giáo viên kiêm nhân viên chụp ảnh của trường Cambridge Rindge & Latin thì nói ông biết về Dzhokhar. “Nếu có ai hỏi tôi xem cậu chàng này là người thế nào thì tôi sẽ nói cậu là là người có trái tim vàng," ông kể. "Cậu ấy rất tuyệt vời.”
 
Aaronson biết Dzhokhar đến từ một vùng có chiến tranh và họ đã nói chuyện với nhau về điều đó.
 
Nhưng một bộ ảnh về tình yêu quyền Anh của Tamerlan có ít nhất một dấu hiệu cho thấy cậu ta không thấy thoải mái với nước Mỹ. "Tôi không có một người bạn Mỹ," cậu ta viết chú thích trong một bức ảnh. "Tôi không hiểu họ.”
 
Gia đình này đến từ nước Cộng hòa Dagestan - một khu vực chủ yếu là người Hồi giáo trên biên giới phía đông của Chechnya - và sống 1 năm ở Kazakhstan trước khi đến Mỹ với danh nghĩa người tị nạn./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.