Chuyên mục
Cho mượn tiền mà có nguy cơ bị... quỵt, hãy nói với
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cho mượn tiền mà có nguy cơ bị... quỵt, hãy nói với "con nợ" của bạn những điều này...

Chủ nhật 26/03/2017 04:48 GMT + 7
Việc cho mượn tiền rồi mất cả tiền lẫn bạn không còn quá lạ lẫm trong cuộc sống này, nhưng hãy nghe vị cao tăng này bày cho bạn cách mượn tiền không mất còn lời.

Trong cuộc sống này, dù muốn dù không thì cũng đôi lần bạn sẽ được hỏi mượn tiền. Và từ chối là việc vô cùng khó khăn, nhưng có những người dù bạn biết rằng cho mượn sẽ mất thì cũng không cam lòng tí nào.

Vậy làm sao để cho người mượn tiền tự giác trả nợ?

Theo lời dạy của một bậc cao nhân, có cách để bạn có thể từ chối được việc cho vay tiền mà vẫn không làm mất lòng người mượn. Đó là hãy nói với họ những điều này:

Trong cuộc sống này việc khó nhất chính là vay nợ

Bạn hãy đứng ở vị trí người đi vay và nhớ lấy điều này: Người cho bạn vay nợ hay giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn là người vô cùng đáng quý, nhất là ở xã hội bây giờ, con người ta chỉ biết sống cho mình.

Vì vậy, gặp người sẵn sàng giúp đỡ mình lúc khó khăn thì phải luôn ghi nhớ, trân trọng cả đời.

Người cho bạn mượn tiền khi cần chưa hẳn là người ta dư dả, nhưng vì tình nghĩa, người ta sẵn lòng giúp đỡ thí chủ vào lúc khốn đốn.


Vật mà bạn mượn không đơn giản là tiền, nó là sự tin tưởng, là tấm lòng trân quý của người cho mượn đến bạn.

Hãy lấy đó là động lực để đầu tư đúng đắn vào tương lai, đừng nghĩ người ta giàu có cho mình vay vài đồng thì có xá gì mà tiêu hoang phí, không tính toán.

Một lần bất tín vạn lần bất tin, đừng bao giờ quỵt tiền nợ dù bạn có khó khăn đến nhường nào đi nữa.

Vì như vậy không những đánh mất mối lương duyên tốt đẹp mà còn tự đạp giá trị bản thân xuống vũng bùn.

Tình cảm bạn bè là thứ quý giá, tìm được người sẵn lòng giúp đỡ ta khi khó khăn lại càng đáng phải trân quý hơn.

Không những chỉ trân trọng những người cho ta mượn tiền, hay giúp đỡ ta khi khốn khó, mà trong cuộc đời này bạn hãy ghi nhớ những điều sau:

- Khi gặp chuyện xích mích dẫn đến tranh cãi đôi bên, người xin lỗi trước chưa hẳn đã sai mà do họ coi trọng mối quan hệ hơn cái tôi cá nhân của mình.

- Người luôn dành phần khó trong công việc tập thể chưa hẳn là muốn thể hiện để tiến thủ hay ngu ngốc chọn việc nặng mà là họ rất có trách nhiệm với tập thể, muốn giảm gánh nặng cho mọi người.

- Bạn làm ăn chung khi nhường phần lợi hơn cho ta, chưa hẳn họ ngốc không biết tính toán mà đó chính là con người biết sẻ chia.

- Người hay chủ động thanh toán cho các bữa hẹn chưa hẳn họ rủng rỉnh tiền bạc, mà bởi họ xem trọng chân tình dành cho thí chủ cao hơn tiền bạc.

- Người luôn sẵn tay giúp đỡ ta khi khó khăn đó là do họ yêu thương và tin tưởng ta, đừng nghĩ họ mang nợ hay là bổn phận của họ mà coi nhẹ.

Trân Trân (Tổng hợp)
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.