Chuyên mục
15 Điều Trong Cuộc Sống Khiến Bạn Trưởng Thành Hơn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

15 Điều Trong Cuộc Sống Khiến Bạn Trưởng Thành Hơn

Thứ bảy 12/11/2016 21:39 GMT + 7
Theo đuổi những lí thuyết suông cao siêu trong sách vở là một ý kiến tồi. Bởi lẽ đó là điều của người khác, của kẻ khác. Và chúng ta đang sống cho chính cuộc đời của chúng ta. Còn người thầy nào tốt hơn để chỉ cho ta cách trưởng thành ngoài chính cuộc sống này. Chỉ có khi vấp ngã ta mới tự biết cách đứng lên và rút kinh nghiệm cho chính mình.


Có nhiều lúc chúng ta tự hỏi như thế nào mới gọi là trưởng thành? Làm sao để nhanh chóng trưởng thành.

1. Cô đơn
Không phủ nhận rằng chúng ta đang sống giữa xã hội. Có nghĩa là mỗi người đều có ít nhất một người bạn, một người có quen biết, một người để gặp mặt…Nhưng giữa bao nhiêu người không khỏi cảm thấy lạc lõng bơ vơ giống như đang đứng một mình giữa đồng cỏ bao la rộng lớn. Lúc cần một ai đó thấu hiểu, dù chỉ là một chút lại phát hiện thì ra chẳng có một ai. Cảm giác đó làm cho người ta chán chường, sụp đổ.
Cuộc sống là vậy. lúc bạn sinh ra mặc định chỉ có một mình. Bởi vậy đừng trông chờ thêm một ai cùng ta sẽ chia, đồng cảm. Học cách suy nghĩ tích cực hơn, học cách đối diện với mọi thứ bằng chính bản thân mình để khi không có ai ở bên cạnh bạn không cảm thấy trống trải, cô đơn.


2. Tự tin
Niềm tin quyết định hơn 70% thành công của bạn. Nếu bạn muốn ai khác thừa nhận bạn thì trước hết bạn phải thừa nhận chính mình, đó là nguyên tắc. Tuy nhiên, đôi khi tự tin quá đáng sẽ biến thành tự kiêu. Điều đó sẽ ngược lại làm tổn thương cho bạn.
Trong bản thân bạn có hai thái độ trái ngược nhau: sợ hãi và tự tin. Khi bạn trang điểm cho mặt nào nhiều hơn thì nó sẽ được sử dụng nhiều hơn, càng rực rỡ hơn. Vì vậy hãy tập trung khoe ra vẻ tự tin bởi sợ hãi chỉ làm người khác thương hại.

3. Khóc
Khái niệm đơn thuần thì nước mắt là một dạng chất lỏng được tiết ra từ khóe mắt thông qua tuyến lệ. Nó biểu hiện trạng thái phức tạp của con người. Khi con người ta khóc, thường là vì đau đớn, sợ hãi, mệt mỏi, yếu đuối… Cũng có khi vì quá xúc động hay vui sướng. Cuộc đời có quá nhiều mặt, con người cũng có quá nhiều trạng thái cảm xúc. Nhưng nước mắt là có giới hạn, khóc nhiều sẽ đau mắt. Vì vậy nên chỉ dành nước mắt cho những người thật sự quan trọng và đáng quý, trong những lúc thật sự cần thiết.
Đừng lạm dụng nước mắt làm vũ khí, bởi nó là con dao hai lưỡi, có khi người khác sẽ thấy bạn quá yếu đuối và nhu nhược. Và cuối cùng, nếu họ có đối xử tốt với bạn, thì đó, cũng chỉ là sự ban bố cho kẻ đáng thương.

4. Thời gian
Thứ quý nhất trên đời chính là thời gian. Thời gian là một công cụ vạn năng. Nó là một liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương, do cho nó có đau đớn và sâu hoắm đến tận xương tủy. Ngày tháng trôi qua mọi thứ đều có thể thay đổi. Bởi vậy lời hứa có đính kèm hai từ mãi mãi sẽ chỉ là một lời hứa suông không thực tế, dành cho những bộ phim lãng mạn. Và đời không giống như phim.
Thời gian dạy chúng ta cách sống cho từng giây phút ở hiện tại, biết quý trọng những gì đang có. Hôm nay qua đi, ngày mai lại đến, ai biết tương lai có bao nhiêu khó khăn đang chờ. Và khi trưởng thành nhìn lại những năm tháng đã qua sẽ phải bật cười vì những lúc trẻ con bồng bột, thiếu nghĩ suy.

5. Ngụy trang
Sống ở đời nếu bạn không có lớp vỏ bọc cho chính mình thì sẽ tự hủy diệt, giống như quả trứng không có vỏ, nhím không có gai. Đôi khi dù đang đau đớn bạn cũng phải giả vờ mỉm cười. Nhưng đằng sau cái nhếch môi gượng gạo ấy có bao nhiêu đổ vỡ. Cuộc đời của mỗi người đã có biết bao mệt mỏi, nên khi đối diện với nhau thì có cần gì phải gieo thêm khó chịu cho nhau.
Ghét một người nào đó không có nghĩa là không có lúc bạn cần đến họ. Đừng tạo thêm kẻ thù mà hãy tạo thêm một người bạn. Đừng nói bạn không cần ai giúp đỡ, bởi bạn chỉ là con người, không phải siêu nhân.

6. Đừng coi ai đó là cả thế giới
Thời gian trôi không ngừng, lúc này, lúc khác. Bạn không thay đổi không có nghĩa là người khác cũng đứng yên với bạn. hãy thử nghĩ đến một ngày nào đó, người là cả thế giới với bạn ra đi, cảm giác đó không phải chỉ tưởng tượng là có thể hiểu được. Một ngày nào đó, mọi thứ rất bình thường và tĩnh lặng như chờ đợi một cơn sóng lớn dữ dội nhấn chìm bạn trong khoảng không trống vắng mà ai đó vô tình để lại. Lúc đó sẽ cần bao nhiêu lâu, bao nhiêu quyết tâm, bao nhiêu sức lực để đứng dậy? Bạn có từng nghĩ đến chưa? Vì vậy hãy dành một ít cho chính mình, đừng coi ai đó là cả thế giới!

7. Bạn
Trong một đời người chỉ cần có ít nhất 1 người tri kỷ thì coi như bạn sống không uổng phí. Ở nhà nhờ ba mẹ, người thân, ra đường nhờ bạn bè. Sống hưởng thụ là gì? Là khi ta nổi hứng muốn điên thì có người điên cùng ta, khi ta đau khổ dằn vặt khóc lóc nhảm nhí thì có đứa đánh cho 1 bạt tay rồi chìa bờ vai cho ta thỏa thích khóc. Nó cười nhạo ta mặt mũi tèm lem nhưng lại nắm lấy tay ta đưa đến những nơi có nụ cười.
Bạn xấu cũng dạy ta những bài học làm người. Biết tính toán so đo và đề phòng những kẻ lợi dụng.

8. Hiếu thảo

Thời khắc bạn lớn lên cũng là lúc ba mẹ đã qua tuổi tứ tuần, đầu hai thứ tóc. Đừng đổ lỗi cho cuộc sống đẩy đưa đến chỗ lực bất tòng tâm mà bỏ bê ba mẹ, bởi đó chỉ là cái cớ để ngụy biện cho chính bạn. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cố gắng kiếm thật nhiều tiền để cho ba mẹ được sống sung sướng ấm no là đã trả hiếu xong. Nhưng khi làm ba làm mẹ bạn mới hiểu rằng thật ra hai đấng sinh thành của chúng ta rất đơn giản. Hạnh phúc của họ là mỗi ngày được ăn cơm cùng bạn, nhìn thấy bạn vui vẻ, hạnh phúc, thành đạt…
Đừng đợi chờ thời gian, bạn thì chờ được nhưng thời gian lại không chờ đợi ba mẹ bạn. Hãy báo hiếu ngay từ lúc này, khi mà họ còn có thể nhận được tình cảm ấy.



9. Khó khăn
Có phải có lúc nào đó trong cuộc đời bạn cảm thấy bất mãn và chán chường, tự hỏi tại sao đời mình lại toàn khó khăn, gian nan? Chia khó vượt qua chính là bạn phải chấp nhận rằng đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Và khi bạn đối mặt vượt qua nó, bạn sẽ thấy mình thật sự trưởng thành.

10. Học hỏi
Không ai sinh ra đã biết hết mọi thứ. Kể cả nhà khoa học, bác học cũng vậy. Luôn luôn học hỏi từ những thứ xung quanh là điều rất hữu ích. Chăm chỉ đọc thêm sách báo về các lĩnh vực bạn yêu thích. Có thể bạn không tin nhưng có một ngày nào đó bạn sẽ thực sự cần đến chúng.

11. Cảm ơn và xin lỗi
“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Bạn không nhận ra được giá trị của lời cảm ơn khi bạn nói ra nhưng người nghe lại đặc biệt vui vẻ, dù đó là chuyện nhỏ nhặt. Bạn biết cảm ơn người khác cho thấy bạn là người tinh ý, biết suy nghĩ và quan tâm đến cảm xúc người khác.
Tương tự lời xin lỗi cũng vậy. Khi làm ai đó tổn thương, họ nhiều khi chỉ cần một lời xin lỗi từ bạn đã có thể cho qua. Đừng tiết kiệm lời nói chỉ vì sĩ diện ảo của bạn, có khi nó làm bạn đánh mất những thứ cực kì quan trọng.

12. Biết dừng lại
Cuộc đời là tập hợp những điểm giới hạn. Người thông minh là người cho phép mình buông thả nhưng biết dừng lại đúng lúc. Buồn phiền vì thất tình hay thất bại, bạn có thể khóc lóc rượu chè, đập phá nhưng nên biết tự thức tỉnh rồi đứng lên. Hãy tỏ ra mình mạnh mẽ, làm chủ cuộc chơi chứ không phải là kẻ đáng thương lao mình xuống dốc rồi đi cầu sự thương hại của người khác mà đứng lên. Ngẫng cao đầu trong mọi hoàn cảnh mới là người chiến thắng.

13. Không tin người khác hoàn toàn
Con người ai cũng có mặt nạ để bảo vệ chính mình. Không ai có thể để cho người khác quá hiểu rõ về mình cũng như thật lòng với người khác. Tin người ta một cách tuyệt đối chính là tự hại bản thân mình. Trong lời nói hoặc hành động của ai đó, bạn chỉ nên tin 90%, còn lại hãy để bản thân nghi ngờ một chút, và khi bị phản bội, bạn sẽ không thấy hụt hẫng nhiều.

14. Ngoại hình
Ngày nay khi đi xin việc, bạn sẽ thấy người đẹp sẽ có lợi thế hơn rất nhiều. Tuy là nhìn vào năng lực để đánh giá những yếu tố hình thức cũng rất quan trọng, không cần bạn phải trau chuốt một cách thái quá. Chỉ cần đẹp theo cách của bạn.

15. Giao thiệp, xã giao.

Trong cuộc sống hiện nay, bạn thu minh có nghĩa là thất bại. Dù cho thật sự bạn là một người sống khép kín, ít nói nhưng cũng phải học cách để cởi mở hơn, ăn nói lưu loát hơn. Không ai biết tương lai bạn sẽ cần gì, có thể những mối quan hệ bạn đã và đang tạo dựng sẽ có ích sau này.

Mỗi ngày, mọi thứ xung quanh ta đều thay đổi. Tạo hoá không tạo ra thứ gì dư thừa, chỉ là bạn chưa biết đến giá trị thực của nó nên bỏ qua. Hãy quan sát mọi thứ xug quanh và học hỏi từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Cuộc sống chính là người thầy giỏi nhất cho tất cả mọi người.

Nguồn: Sưu tầm
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.